Báo Đồng Nai điện tử
En

Di dời cơ sở chăn nuôi được hỗ trợ

09:06, 21/06/2013

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về chính sách hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn khi di dời vào các vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về chính sách hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn khi di dời vào các vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi. Theo đó, từ ngày 24-6-2013, các cơ sở chăn nuôi có quy mô dưới 20 ngàn con gia cầm thương phẩm hoặc 10 ngàn con gia cầm sinh sản sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng/cơ sở. Đối với cơ sở có quy mô 1 ngàn con heo thịt hoặc 300 con heo sinh sản cũng sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng/cơ sở. Mức hỗ trợ không quá 8 triệu đồng/tháng/cơ sở, thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng.

Ngoài ra, những cơ sở chăn nuôi di dời chuồng trại, xây dựng trại mới tại vùng khuyến khích phát triển chăn nuôi còn được hỗ trợ về thuế, chuyển mục đích sử dụng đất. Đồng thời, các cơ sở này sẽ được vay vốn với lãi suất 0% trong 2 năm. Bên cạnh đó, các cơ sở sẽ được tỉnh hỗ trợ phí di dời chuồng trại, gia súc, gia cầm từ 4-6 triệu đồng/cơ sở. Tỉnh cũng hỗ trợ chi phí đầu tư xây dựng đường giao thông, đường điện vào khu khuyến khích phát triển chăn nuôi.

Hương Giang

 

 

Tin xem nhiều