Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Long Đức

05:06, 04/06/2013

(ĐN)- Ngày 4-6, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Long Đức (huyện Long Thành) nhằm kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương...

(ĐN)- Ngày 4-6, các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh và huyện Long Thành đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Long Đức nhằm kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại địa phương...

Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các tah2nh viên trong đoàn đang làm việc với Đảng bộ xã Long Đức
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy, cùng các thành viên trong đoàn đang làm việc với Đảng bộ xã Long Đức

Theo lãnh đạo xã Long Đức (một trong 4 xã điểm xây dựng nông thôn mới ở huyện Long Thành), tính đến tháng 6, địa phương đã thực hiện đạt 14 tiêu chí chính và 50 tiêu chí thành phần. Tuy nhiên, những tiêu chí quan trọng nhất, như: giao thông, trường học, y tế, hình thức tổ chức sản xuất...đến nay vẫn chưa đạt. Riêng khu 15, toàn bộ hệ thống đường giao thông đi lại đã xuống cấp, lầy lội, nhưng vẫn chưa được làm mới, gây khó khăn rất nhiều cho người dân.

Lãnh đạo huyện Long Thành cho biết, huyện đã có kế hoạch xây dựng trường THCS (khoảng 44 tỷ đồng), trường Mầm non (24 tỷ đồng) cho xã Long Đức và thi công trước một con đường chính dài khoảng 2km nối từ Khu công nghiệp Long Đức vào Khu 15 với tổng kinh phí khoảng 13,5 tỷ đồng, nhưng hiện tại vẫn chưa bố trí được nguồn vốn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, để 4 xã điểm ở huyện Long Thành đảm bảo được tiến độ xây dựng nông thôn mới, phải có sự quyết tâm cao của Đảng bộ huyện và các xã. Riêng xã Long Đức, muốn đẩy nhanh việc xây dựng các công trình hạ tầng cơ bản, cần vận động các tổ chức và cá nhân đóng góp kinh phí, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và huyện trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm. Ngoài ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu địa phương cần rà soát, chuẩn hóa, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, nhân viên để góp phần xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao. Đồng thời, nghiên cứu thêm hướng phát triển mới để giúp người dân nâng cao nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống, nhất là đối với những hộ dân phải di dời, tái định cư để thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Chí Tài

Tin xem nhiều