Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiên quyết hạ tải các xe chở bauxite quá tải

11:06, 05/06/2013

(ĐN)- Ngày 5-6, Đại tá Ngô Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), cho biết các phó trưởng phòng phụ trách các đội, trạm cảnh sát giao thông trên các tuyến quốc lộ đang kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tuần tra kiểm soát của các đơn vị này.

(ĐN)- Ngày 5-6, Đại tá Ngô Văn Chiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an tỉnh), cho biết các phó trưởng phòng phụ trách các đội, trạm cảnh sát giao thông trên các tuyến quốc lộ đang kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tuần tra kiểm soát của các đơn vị này.

Cầu La Ngà là cầu yếu, nếu kiểm định lại có thể sẽ hạ tải trọng dưới 23 tấn.  Ảnh: Ngọc Liên
Cầu La Ngà là cầu yếu, nếu kiểm định lại có thể sẽ hạ tải trọng dưới 23 tấn. Ảnh: Ngọc Liên

[links(left)]Đại tá Chiến cho biết thêm, riêng lực lượng tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 20, quốc lộ 51 được chỉ đạo xử lý nghiêm các xe tải đầu kéo vận chuyển alumin cũng như vật tư (than, soude) phục vụ tổ hợp bauxite Tân Rai (thường gọi chung là chở bauxite) quá tải qua địa bàn Đồng Nai. Các xe quá tải này phải bị hạ tải tại chỗ hoặc sang hàng qua xe tải khác. Chủ xe, lái xe phải chịu mọi chi phí và bảo quản hàng hóa trong quá trình hạ tải theo tinh thần chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cùng ngày, Chánh thanh tra Sở Giao thông - vận tải Dương Mạnh Hưng cho biết, lực lượng thanh tra giao thông trên đường tuần tra kiểm soát nếu phát hiện xe tải đầu kéo chở alumin quá tải cũng sẽ xử lý nghiêm. Do không được quy định lập chốt và lực lượng tham gia giao thông tỉnh còn mỏng nên không thể trực 24/24 giờ để kiểm tra xe chở alumin quá tải qua cầu La Ngà. Lãnh đạo cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đều nhận định, không ai sắm xe tải nặng 14 - 20 tấn mà chỉ chở trên dưới 10 tấn hàng.

Được biết, ngày 4-6 ông Đặng Văn Chung, Phó chánh thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định, cầu La Ngà là cây cầu yếu trên quốc lộ 20. Tải trọng cầu này đã được kiểm định và hạ bớt cách đây 2 năm. Nếu kiểm định lại tải trọng cầu sẽ bị hạ thêm.

Khi làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 4-6, Ban Quản lý dự án tổ hợp bauxite - nhôm Lâm Đồng cũng thừa nhận, mỗi chiếc xe phục vụ dự án bauxite có trọng lượng 14 tấn, khi cộng thêm 20 tấn alumin sẽ thành 34 tấn. Khối lượng này cao hơn hẳn so với tải trọng cho phép của các cây cầu trên quốc lộ 20 từ Lâm Đồng về Đồng Nai.

Tổng cục Đường bộ và tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra, khảo sát vị trí đặt trạm cân xe và bãi hạ tải trên quốc lộ này. Dự kiến trạm cân sẽ lập tại TP.Bảo Lộc.

Thanh Toàn

 

Tin xem nhiều