Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả 115 tỷ đồng bảo hiểm thất nghiệp

09:07, 02/07/2013

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, trong 6 tháng đầu năm đã có trên 25.600 người đăng ký thất nghiệp tại Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, trong đó trên 22.000 người được nhận quyết định hưởng chế độ BHTN với số tiền trên 115 tỷ đồng.

(ĐN)- Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, trong 6 tháng đầu năm đã có trên 25.600 người đăng ký thất nghiệp tại Phòng Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, trong đó trên 22.000 người được nhận quyết định hưởng chế độ BHTN với số tiền trên 115 tỷ đồng. Phần lớn lao động đến đăng ký thất nghiệp đều được cán bộ Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tư vấn giới thiệu việc làm.

Cán bộ Phòng Bảo hiểm thất nghiệp hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
Cán bộ Phòng Bảo hiểm thất nghiệp hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Huỳnh Ngọc Long cho biết, tình hình đăng ký thất nghiệp và số người xin hưởng chế độ BHTN nêu trên không phản ánh đúng thực tế. Nguyên nhân là do người lao động tự nguyện xin nghỉ việc chứ không phải không có việc làm. Có nhiều trường hợp, mặc dù đã tìm được việc làm mới nhưng cố tình không khai báo với trung tâm để được hưởng chế độ BHTN.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích