Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp mặt cựu thanh niên xung phong

04:07, 12/07/2013

(ĐN) - Ngày 12-7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm truyền thống lực lượng TNXP...

* Triển lãm ảnh “Dấu ấn tuổi Xuân” về lực lượng TNXP

(ĐN) - Ngày 12-7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm truyền thống lực lượng. 150 cựu TNXP qua các thời kỳ đã về dự.

Các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác Hội được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
Các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác Hội được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng. Ra đời trong những năm tháng lửa đạn ác liệt của cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc, lực lượng TNXP đã phát huy sức mạnh của tuổi trẻ, xung kích phục vụ kháng chiến đi đến ngày thắng lợi hoàn toàn. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, lực lượng TNXP Đồng Nai tiếp tục hăng hái  tham gia sản xuất, thành lập nhiều lâm, nông trường từ những vùng đất hoang hóa… Nhiều người trong số đó, nay dù đã tuổi cao, sức đã yếu nhưng vẫn luôn nêu cao truyền thống của lực lượng TNXP, là tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.

Dịp này, 7 tập thể và 9 cá nhân có nhiều thành tích đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh. LĐLĐ tỉnh cũng đã tặng Hội cựu TNXP tỉnh 60 triệu đồng để xây tặng 2 nhà nghĩa tình đồng đội; Chùa Già Lam Thiện Sanh tặng 50 triệu đồng vào quỹ học bổng dành cho con em cựu TNXP học giỏi, sống tốt; cựu TNXP Lê Thành Dũng ở xã Trà Cổ (huyện Tân Phú) được Hội tặng 20 triệu đồng để sửa chữa nhà ở.

Cũng trong dịp kỷ niệm 63 năm truyền thống lực lượng TNXP, tại Hội quán Trấn Biên, gần 100 tấm ảnh về hoạt động của lực lượng TNXP miền Nam và TNXP tỉnh Đồng Nai qua các thời kỳ được triển lãm  với chủ đề “Dấu ấn tuổi Xuân”.

Các cựu TNXP thắp hương tại Văn miếu Trấn Biên.
Các cựu TNXP dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên...
Các cựu TNXP xem ảnh triển lãm Dấu ấn tuổi Xuân
... xem ảnh triển lãm Dấu ấn tuổi Xuân
Một tiết mục văn nghệ của Chi hội cựu TNXP phường Long Bình
Một tiết mục văn nghệ của Chi hội cựu TNXP phường Long Bình (TP.Biên Hòa).

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều