Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi thứ tự các môn thi trong kỳ thi đại học đợt 2

11:07, 08/07/2013

(ĐN)- Sáng 8-7, các thí sinh dự thi đại học đợt 2 các khối B, C, D1 và khối năng khiếu đã làm thủ tục dự thi. Trong đợt này, tại Đồng Nai tiếp tục có 5 trường đại học tổ chức thi là: Đồng Nai (3.803 thí sinh đăng ký dự thi), Lạc Hồng (3.113), công nghệ Đồng Nai, đại học lâm nghiệp (cơ sở 2, tại huyện Trảng Bom, có trên 100 thí sinh) và Nguyễn Huệ (tại TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Sáng 8-7, các thí sinh dự thi đại học đợt 2 các khối B, C, D1 và khối năng khiếu đã làm thủ tục dự thi. Trong đợt này, tại Đồng Nai tiếp tục có 5 trường đại học tổ chức thi là: Đồng Nai (3.803 thí sinh đăng ký dự thi), Lạc Hồng (3.113), công nghệ Đồng Nai, đại học lâm nghiệp (cơ sở 2, tại huyện Trảng Bom, có trên 100 thí sinh) và Nguyễn Huệ (tại TP.Biên Hòa). Trong ngày 8-7, tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đều đạt cao, trong đó Trường đại học Đồng Nai có tỷ lệ cao nhất là trên 83%, Trường đại học Lạc Hồng đạt trên 80%.

Thí sinh làm thủ tục thi đợt 2 tại Trường đại học Lạc Hồng. Ảnh: C.Nghĩa
Thí sinh làm thủ tục thi đợt 2 tại Trường đại học Lạc Hồng. Ảnh: C.Nghĩa

Cũng trong đợt 2 của kỳ thi này, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT quyết định thay đổi thứ tự các môn thi của khối B, C, D1 so với những năm trước để giảm căng thẳng cho thí sinh khi phải làm 2 môn thi tự luận trong 1 ngày thi. Cụ thể, ở khối B lần lượt là Toán, Sinh học và Hóa học; khối C: Địa lý, Lịch sử và Ngữ văn; khối D: Toán, Ngoại ngữ và Ngữ văn. Những thí sinh thi năng khiếu sau khi dự thi môn văn hóa sẽ thi tiếp môn năng khiếu cho đến hết ngày 13-7.             

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều