Báo Đồng Nai điện tử
En

10 năm tù cho kẻ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

05:08, 20/08/2013

(ĐN)- Ngày 19-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Lê Thị Mộng Đào (35 tuổi, ngụ tại khu phố 2, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 10 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

(ĐN)- Ngày 19-8, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Lê Thị Mộng Đào (35 tuổi, ngụ tại khu phố 2, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 10 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 3 bị hại với số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Bị cáo Đào tại phiên xét xử ngày 19-8
Bị cáo Đào tại phiên xét xử ngày 19-8

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, từ năm 2011 đến 2012, lợi dụng mối quan hệ quen biết với các bị hại và thông qua hình thức vay mượn nợ rồi thế chấp các giấy tờ liên quan đến nhà đất, Đào đã chiếm dụng của anh Nguyễn Thanh Hoa trên 1,212 tỷ đồng; của anh Phan Thanh Việt 1,230 tỷ đồng và của chị Hoàng Thị Thiên Trang 160 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo Đào còn vay mượn của các bị hại khác số tiền trên 3 tỷ đồng (theo giao dịch dân sự) hiện không có khả năng thanh toán.

 Trong quá trình phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đào có sự tiếp tay của chồng là Lê Ngọc Huân như: nhận tiền và ký vào các họp đồng chuyển nhượng nhà đất để chuyển nhượng cho các bị hại. Tuy  nhiên, cơ quan điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Huân, vì số tiền phạm tội Huân đều giao hết cho vợ và tin tưởng vợ sẽ dùng số tiền này để thanh toán cho các bị hại.

                                                      Thành Nhân

 

Tin xem nhiều