Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh sốt xuất huyết có xu hướng giảm

11:08, 16/08/2013

(ĐN)- Theo báo cáo từ Trung tâm y tế các huyện, TX và TP, số ca sốt xuất huyết tại các địa bàn đang có xu hướng chựng lại.

* Cảnh giác với bệnh cúm  A/H5N1

(ĐN)- Theo báo cáo từ Trung tâm y tế các huyện, TX và TP, số ca sốt xuất huyết tại các địa bàn đang có xu hướng chựng lại. Mỗi tuần toàn tỉnh ghi nhận chỉ từ 30-50 ca, so với khoảng 80 -100 ca/tuần như giai đoạn cao điểm ở tháng 7. Tuy nhiên, số người lớn mắc bệnh sốt xuất huyết vẫn chiếm tỷ trọng lớn so với đối tượng truyền thống là trẻ em. Tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận được khoảng 1.600 ca sốt xuất huyết. Từ nay đến cuối tháng 8, các xã phường ra quân chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2.

Riêng bệnh tay chân miệng cũng đang giảm. Nhưng theoTrung tâm y tế dự phòng tỉnh, thời điểm bắt đầu năm học mới có thể sẽ làm gia tăng số ca bị tay chân miệng. Vì thế, Trung tâm  y tế dự phòng tỉnh đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, TX và TP đã phối hợp với phòng GD-ĐT tiến hành phun xịt cloramin B tại tất cả các trường mầm non trong và ngoài công lập để tẩy độc, khử trùng trước khi năm học mới bắt đầu.

Hiện trên địa bàn có 2 trường hợp cấp cứu với các triệu chứng giống như mắc cúm A/H5N1 đang được theo dõi. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, vì thế theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân nên cảnh giác với bệnh này bằng việc hạn chế tiếp xúc với gia cầm, đặc biệt là gia cầm chết; không ăn thịt gia cầm không rõ nguồn gốc.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều