Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần hơn 1 ngàn tỷ đồng để hoàn thành Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới

11:08, 11/08/2013

 (ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh vừa có buổi làm việc về tiến độ xây dựng dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

 (ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh vừa có buổi làm việc về tiến độ xây dựng dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

Tính đến nay, dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới (giai đoạn 1) đã được điều chỉnh bổ sung từ 39 lên 55 gói thầu. Vốn đã được cấp từ đầu dự án đến năm 2013 là 832,179 tỷ đồng (bao gồm cả nguồn trái phiếu Chính phủ là 128,915 tỷ đồng). Dự kiến kế hoạch vốn cần trong năm 2014 là 1.071,5 tỷ đồng.  Riêng chi phí đầu tư cho phần thiết bị y tế là rất lớn, lên đến 754,396 tỷ đồng. Hiện bệnh viện đã thuê đơn vị tư vấn thống  kê và đánh giá tình trạng hoạt động của các thiết bị y tế hiện có tại bệnh viện cũ để tận dụng sử dụng lại, nhằm tránh đầu tư lãng phí và không làm vượt tổng mức đầu tư được duyệt.

Ngoài ra, trong quá trình thi công xây dựng các gói thầu, đã có sự chênh lệch giá vật liệu. Theo quy định bù giá, chỉ được thanh toán tối đa là 60% (tương đương 38,501 tỷ đồng), 40% còn lại (15,4 tỷ đồng) sẽ được thanh toán khi quyết toán công trình. Tuy nhiên, đây là công trình trọng điểm của tỉnh, nên chủ đầu tư đề nghị UBND tỉnh xem xét cho nhà thầu được thanh toán thêm 30% giá trị bù chênh lệch giá vật liệu (tương đương với số tiền 11,55 tỷ đồng) trong số 40% còn lại. Tiến độ thi công công trình giai đoạn 1 đang chậm khoảng 90 ngày.

Còn dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai giai đoạn 2 hiện cũng đã thực hiện hoàn thành đến tầng 7, các hạng mục thi công bảo đảm tiến độ, chất lượng đúng theo yêu cầu hồ sơ thiết kế. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối quý I-2014. Đến đầu năm 2015, cả 2 giai đoạn của công trình được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến cho rằng cần cân  nhắc việc tạm ứng giá trị bù chênh lệch vật liệu, vì nếu tạm ứng thừa, sẽ  rất khó thu hồi. Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh cũng đã giao trách nhiệm cho Sở Kế hoạch - đầu tư làm việc với các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư về các vấn đề còn vướng mắc và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 30-8.

Phương Liễu

Tin xem nhiều