Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều bệnh viện chưa tiêm vaccine viêm gan B trở lại

11:08, 07/08/2013

(ĐN)- Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, cho biết 9 ngàn liều vaccine viêm gan B (không trùng với các lô vaccine gây tử vong cho trẻ sơ sinh tại Quảng Trị và Bình Thuận) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đã được trung tâm cấp về cho các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để các đơn vị này phân về cho các bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế.

(ĐN)- Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, cho biết 9 ngàn liều vaccine viêm gan B (không trùng với các lô vaccine gây tử vong cho trẻ sơ sinh tại Quảng Trị và Bình Thuận) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia đã được trung tâm cấp về cho các bệnh viện tuyến tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để các đơn vị này phân về cho các bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế. Đồng thời, số vaccine thuộc 2 lô đã từng gây biến chứng cũng đã được thu hồi về.

Tuy nhiên, do tâm lý ngán ngại về các biến chứng nguy hiểm đã xảy ra, nên hiện nhiều bệnh viện dù đã nhận được vaccine viêm gan B, nhưng vẫn chưa dám tiêm cho các trẻ sơ sinh. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, vaccine viêm gan B nên được tiêm phòng sớm cho trẻ sơ sinh trong vòng 24 giờ sau sinh.

Phương Liễu

Tin xem nhiều