Báo Đồng Nai điện tử
En

5 ý tưởng thiết kế đường hoa Trấn Biên vào vòng chung kết

05:09, 09/09/2013

(ĐN)- Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Trí cũng đã có buổi làm việc với Ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng thiết kế đường hoa Trấn Biên xuân Giáp Ngọ 2014”.

(ĐN)- Sáng 9-9, tại Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật công trình Văn miếu Trấn Biên đã có buổi làm việc với Ban tổ chức cuộc thi “Ý tưởng thiết kế đường hoa Trấn Biên xuân Giáp Ngọ 2014”.

Đồng chí Nguyễn Thành Trí cùng các thành viên trong ban tổ chức xem xét, đánh giá các ý tưởng thiết kế gửi về dự thi.
Đồng chí Nguyễn Thành Trí cùng các thành viên trong ban tổ chức xem xét, đánh giá các ý tưởng thiết kế gửi về dự thi.

Được phát động từ ngày 1-7 đến 15-8-2013, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 14 ý tưởng thiết kế đường hoa của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong ban giám khảo đã tiến hành chấm vòng loại và chọn ra được 5 ý tưởng thiết kế đường hoa vào vòng tiếp theo. Được biết, vòng chung kết và công bố giải thưởng của cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 9 tới.

* Sáng cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thành Trí cũng đã có buổi làm việc với các sở, ban ngành và đơn vị thi công để đánh giá mẫu phát thảo tượng Khổng Tử.

Sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến của các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật công trình Văn miếu Trấn Biên, ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu tại nhiều buổi thảo luận diễn ra trước đó, đồng thời đối chiếu với hình chụp tượng Khổng Tử tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), Hội đồng nghệ thuật công trình Văn miếu Trấn Biên đã đồng ý cho đơn vị thi công tiến hành thực hiện tượng Khổng Tử.

Theo thiết kế, tượng được làm bằng loại đá xanh Bửu Long nguyên khối. Sau khi hoàn thành, tượng sẽ có chiều cao 2,83m, phần đế cao 0,59m và được đặt bên trong khuôn viên Văn miếu Trấn Biên.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều