Báo Đồng Nai điện tử
En

Các Sở, ngành tiếp tục góp ý Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

04:09, 23/09/2013

(ĐN) - Ngày 23-9, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức lấy ý kiến các sở ngành, địa phương về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

 Ông Lê Viết Hưng, Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.
Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Lê Viết Hưng đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

(ĐN) - Ngày 23-9, Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, địa phương về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Tại cuộc họp, vấn đề được các sở, ngành, địa phương góp ý nhiều là bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất và giá đất.

Cụ thể, có những ý kiến đề nghị Luật cần quy định cụ thể hơn việc thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển kinh tế, xã hội nhằm hạn chế việc tuy tiện trong thu hồi đất.

Trong trường hợp cần thiết phải cưỡng chế, thì trước khi ra quyết định, nên tổ chức đối thoại công khai với dân về phương án bồi thường, tái định cư. Khi giá đất các vùng giáp ranh có sự chênh lệch lớn phải có điều chỉnh cho phù hợp...

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị Luật cũng cần giải thích rõ một số cụm từ như: đất vườn ao, đất như thế nào thì được xếp vào đất vườn ao. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Văn Vở, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, sẽ tổng hợp và chắt lọc ý kiến đóng góp của các sở ngành, địa phương để kiến nghị kịp thời trước khi Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều