Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy ý kiến đóng góp cho Dự án Luật việc làm

04:09, 06/09/2013

(ĐN)- Ngày 6-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương về dự án Luật việc làm.

(ĐN)- Ngày 6-9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các sở, ngành, địa phương về dự án Luật việc làm. Dự án luật này có tất cả 7 chương, 63 điều gồm: những quy định chung về chính sách hỗ trợ tạo việc làm; thông tin thị trường lao động; đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia; dịch vụ việc làm; bảo hiểm thất nghiệp và quản lý nhà nước về việc làm.

Đồng chí Bùi Xuân Thống, đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai, Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, có nhiều vấn đề được đại biểu quan tâm thảo luận và đóng góp, trong đó có đề nghị bổ sung thêm đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi vay vốn để giải quyết việc làm như: thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, bộ đội xuất ngũ, người được đặc xá ra tù về địa phương; bổ sung thêm người khuyết tật vào đối tượng được ưu tiên chính sách việc làm công và nên quy định rõ cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia ...Bên cạnh đó, các đại biểu cho rằng một số điều, khoản trong dự án luật còn chung chung, trùng lắp với Luật dạy nghề, Luật lao động và Luật Bảo hiểm xã hội.

Đây là dự án luật đã được đưa ra thảo luận tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và đang tiếp tục lấy ý kiến để cơ quan soạn thảo Quốc hội tổng hợp, bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện, trình kỳ họp thứ 6 xem xét, thông qua.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều