Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo cho học sinh trước thềm năm học mới

01:09, 01/09/2013

(ĐN) –  Chuẩn bị khai giảng năm học mới, nhiều địa phương, đơn vị đã có các hoạt động chăm lo cho học sinh.

(ĐN) –  Chuẩn bị khai giảng năm học mới, nhiều địa phương, đơn vị đã có các hoạt động chăm lo cho học sinh.

Sáng ngày 31-8, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tặng quà (gồm: 2 bộ đồng phục, sách giáo khoa, tập, viết,…cho 159 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các trường tiểu học: Cây Gáo A, Cây Gáo B và Kim Đồng (huyện Vĩnh Cửu).

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, giám đốc Nhà Thiếu nhi trao quà cho học sinh tại huyện Vĩnh Cửu
Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh trao quà cho học sinh tại huyện Vĩnh Cửu

Đây là hoạt động nằm trong phong trào “Áo trắng tặng bạn” do Nhà Thiếu nhi tỉnh phát động trong cán bộ, viên chức, các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm và các em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt tại đơn vị từ đầu tháng 6 vừa qua. Kết quả, phong trào đã thu được: 357 bộ đồng phục học sinh (161 bộ mới, 196 bộ cũ), 172 bộ sách giáo khoa mới (từ lớp 1 đến lớp 5), 352 quyển sách giáo khoa cũ, 370 quyển truyện tranh, 570 quyển tập, bút chì, bút bi, cặp…

Trước đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã tặng 50 bộ sách giáo khoa mới cho các em học sinh nghèo của huyện Định Quán.

* UBND huyện Thống Nhất đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi xuất sắc và cấp học bổng tiếp sức đến trường, vượt khó học giỏi. Trong đó, huyện tuyên dương, khen thưởng cho 231 học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, quốc gia. Huyện cũng trao 40 suất học bổng “Vượt khó học giỏi” (1 triệu đồng/suất) và 40 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (700 ngàn đồng/suất) từ kinh phí của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.

* Huyện Xuân Lộc đã vận động phụ huynh học sinh đóng góp gần 500 bộ sách giáo khoa cũ tặng cho học sinh nghèo và trên 350 bộ sách phục vụ cho nhu cầu học tập cho các em tại thư viện của các trường để chuẩn bị cho năm học mới.

* Hội Khuyến học TX.Long Khánh phối hợp tổ chức trao học bổng “Tiếp sức học sinh vượt khó học giỏi”. 165 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh bậc tiểu học, THCS và THPT có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2012-2013. Mỗi suất từ 400 ngàn đến 1 triệu đồng. Tổng trị giá học bổng trao trong đợt này hơn 116 triệu đồng, trong đó Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hỗ trợ 90 suất, số còn lại do Hội Khuyến học thị xã và các mạnh thường quân trên địa bàn tài trợ.

N.Sơn - N.Quang - A.Thy - M.Anh

 

 

Tin xem nhiều