Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ 1-10, giải thể các đội thanh tra xây dựng

10:09, 30/09/2013

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc giải thể đội thanh tra xây dựng thuộc cấp huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Ảnh minh họa
Chỉ còn lực lượng thanh tra xây dựng cấp sở, bộ kể từ ngày 1-10

ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc giải thể đội thanh tra xây dựng thuộc cấp huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Theo đó, các đội thanh tra được thành lập theo Quyết định 1001/QĐ-UBND ngày 26-4-2010 của UBND tỉnh  ngừng hoạt động kể từ ngày 1-10-2013. Như vậy, kể từ 1-10, lực lượng thanh tra xây dựng chỉ có ở hai cấp là cấp bộ và sở.

Ông Đỗ Thành Phương, Chánh thanh tra xây dựng (Sở Xây dựng), cho biết UBND tỉnh đã thông qua đề án “Kiện toàn cơ cấu hoạt động của thanh tra xây dựng tỉnh Đồng Nai” do Sở Xây dựng chủ trì thực hiện. Theo đề án này, lực lượng thanh tra sau khi tổ chức lại sẽ được tinh lọc (giữ lại những người đủ điều kiện theo quy định để bổ nhiệm làm thanh tra viên, như: tốt nghiệp đại học chuyên ngành xây dựng, kiến trúc, quy hoạch, luật, có phẩm chất đạo đức tốt...). Thanh tra xây dựng cấp sở sẽ gồm 3 bộ phận: tổng hợp, hành chính và thanh tra chuyên ngành.

Số lượng biên chế của thanh tra sở sẽ là 20 người. Trong đó, biên chế hiện hữu là 11 và bổ sung thêm 9 chỉ tiêu biên chế trong tổng số 40 chỉ tiêu đã được phân bố cho các đội thanh tra xây dựng trước đó.  Số biên chế còn lại của các đội sau khi giải thể sẽ được bổ sung vào biên chế các phòng quản lý đô thị, phòng kinh tế - hạ tầng của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

            Kim Liễu

Tin xem nhiều