Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo Đồng Nai tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị bão lũ

11:10, 20/10/2013

Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, qua báo cáo từ các địa phương, tính đến sáng 19-10, bão và mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Bình Định.

Thời gian qua, hai cơn bão liên tiếp Wutip (số 10), Nari (số 11) và bão lũ đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Theo Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, qua báo cáo từ các địa phương, tính đến sáng 19-10, bão và mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Bình Định. Hiện đã có 22 người chết và mất tích (trong đó chết là 19 người và mất tích là 3 người). Ngoài ra, còn có 116 người bị thương.

Tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 2 ngàn tỷ đồng... Đợt thiên tai vừa qua cũng đã làm 3.307 nhà bị sập, trôi; 98.446 căn nhà bị ngập; 12.869 nhà bị tốc mái, hư hỏng; 21 trường học (với 489 phòng học) bị tốc mái, hư hỏng; nhiều trụ sở cơ quan, bệnh viện bị tốc mái, hư hỏng do mưa lũ.

Bão và mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về sản xuất nông nghiệp. Hàng trăm ngàn cây ăn quả, cây xanh bị ngã đổ và nhiều gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi...

Để góp phần chia sẻ khó khăn với bà con vùng bị bão lũ, thời gian qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức và cá nhân  trong tỉnh. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc và các mạnh thường quân, Báo Đồng Nai tổ chức tiếp nhận việc ủng hộ cho đồng bào bị bão lũ theo địa chỉ: Tòa son Báo Đồng Nai, s 15, đường Võ Th Sáu, phường Quyết Thng, TP.Biên Hòa. Báo Đồng Nai sẽ nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ đến với đồng bào ở các tỉnh bị thiệt hại nặng do bão lũ gây ra.

BĐN

Tin xem nhiều