Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị thực hiện đề án “Trường học thông minh”

05:10, 21/10/2013

(ĐN)- Sáng 21-10, UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Biên Hòa) về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý.

(ĐN)- Sáng 21-10, các đồng chí: Trần Văn Vĩnh, Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP. Biên Hòa) về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý.

Một lớp học ứng dụng màn hình TV LCD vào giảng dạy
Một lớp học ứng dụng màn hình TV LCD vào giảng dạy

Trường hiện có 29 lớp với 1.238 học sinh, 30 phòng học, 65 giáo viên, đáp ứng việc tổ chức học 2 buổi/ ngày. Trong đó có 10 phòng học được trang bị thử nghiệm công nghệ thin-clinet có kết nối internet và TV LCD 46’’ để giáo viên sử dụng cho các tiết dạy có ứng dụng CNTT; học sinh có thể sử dụng làm các bài tập, thuyết trình; có 2 phòng máy tính và TC LED 55’’…Nhà trường cũng đã và đang khai thác có hiệu quả một số ứng dụng của Google Apps vào công tác quản lý, điều hành đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, trường còn có 3 phòng máy vi tính đều được kết nối Internet; 100% cán bộ, giáo viên của nhà trường có kiến thức tin học trình độ A trở lên; nhiều giáo viên thành thạo và có kỹ năng soạn bài giảng điện tử theo chuẩn E- learning.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, UBND tỉnh sẽ trao đổi với các ngành chuyên môn để xem xét đầu tư và chọn Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh làm trường điểm để triển khai đề án “Ứng dụng  CNTT vào  giảng  dạy  và  quản  lý". Đây cũng là tiền đề để thực hiện đề án “Trường học thông minh” trong năm 2014. Ông cho rằng, điều quan trọng là phải có được nguồn lực giáo viên có trình độ để thực hiện đề án có hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức.

Theo đề án “Ứng dụng CNTT vào giảng dạy, quản lý”, nhà trường sẽ được xây dựng, bổ sung hạ tầng, trang thiết bị, máy móc; triển khai các hệ thống thông tin liên lạc, tích hợp hệ thống quản lý trường học, hệ thống hỗ trợ học tập trực tuyến trên nền tảng kỹ thuật; các cán bộ, giáo viên, học sinh được đào tạo, tập huấn, hỗ trợ để sử dụng hệ thống CNTT trong dạy và học. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến là 2,5 tỷ đồng.

 Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích