Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện đầu tiên khai trương mô hình "một cửa" hiện đại

03:10, 31/10/2013

(ĐN)- Sáng ngày 31-10, UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh khai trương thực hiện mô hình này.

(ĐN)- Sáng ngày 31-10, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức Lễ công bố thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Đây là huyện đầu tiên của tỉnh khai trương thực hiện mô hình này.

Các đại biểu cắt băng khai trương thực hiện cơ chế một cửa hiện đại
Các đại biểu cắt băng khai trương thực hiện cơ chế một cửa hiện đại

Trụ sở bộ phận "một cửa" tiếp nhận và trả kết quả của huyện có diện tích 95m2, được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 400 triệu đồng tại vị trí tiện lợi cho người dân đến giao dịch. Trong đó, trụ sở được trang bị 9 máy vi tính, hệ thống màn hình cảm ứng, máy quét mã vạch, hệ thống lấy số tự động, phần mềm một cửa hiện đại, camera quan sát, quầy tiếp nhận hồ sơ, máy điều hòa nhiệt độ, bảng niêm yết thủ tục hành chính, công khai số điện thoại lãnh đạo...Làm nhiệm vụ tại bộ phận một cửa có 14 cán bộ, công chức đều có trình độ đại học, cao đẳng, có kinh nghiệm và phong cách giao tiếp tốt.

Tại đây sẽ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên 8 lĩnh vực: xây dựng-nhà ở, đất đai-môi trường, đăng ký kinh doanh, hành chính tư pháp, bảo trợ xã hội, văn hóa, kinh tế và thuế.

Người dân bấm số xếp hàng tự động.
Người dân bấm số xếp hàng tự động.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã đánh giá cao nỗ lực và quyết tâm của huyện trong việc chỉ đạo, sớm đưa mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại đi vào hoạt động.

Để mô hình này hoạt động hiệu quả, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian đầu, Sở Thông tin-Truyền thông phải cử người theo dõi hoạt động của phần mềm một cửa hiện đại để kịp thời khắc phục những trục trặc kỹ thuật nếu có xảy ra để không làm gián đoạn quy trình giải quyết hồ sơ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra quy trình giải quyết các hồ sơ, không chỉ ở bộ phận một cửa mà ở cả các bộ phận tham gia giải quyết liên quan để đảm bảo trả hồ sơ đúng quy định; tiếp tục rà soát để bổ sung các lĩnh vực còn lại vào bộ phận một cửa để giải quyết thuận lợi hơn cho người dân. Đặc biệt, cán bộ-công chức làm ở bộ phận một cửa phải không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ và có sự phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để giải quyết hồ sơ đạt hiệu quả cao.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích