Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm hoàn thành mục tiêu lấp đầy các khu công nghiệp

09:10, 25/10/2013

(ĐN)– Chiều 24-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) và Công ty kinh doanh hạ tầng để nghe báo cáo tình hình đầu tư, phát triển các KCN.

(ĐN)– Chiều 24-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đã làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) và Công ty kinh doanh hạ tầng để nghe báo cáo tình hình đầu tư, xây dựng và phát triển các KCN trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2013.

Phó chủ tịch UBND tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đang phát biểu tại cuộc họp

Đồng Nai hiện có 31 KCN, trong đó có 28 KCN đã đi vào hoạt động, 3 KCN đang trong giai đoạn thu hồi đất, xây dựng cơ sở hạ tầng. Tổng diện tích đất cho thuê ở các KCN là 6.485 héc ta, trong đó đã cho thuê 4.082 héc ta, đạt gần 63%. Trong 9 tháng đầu năm 2013, các KCN đã thu hút đầu tư được khoảng 915 triệu USD, đạt 83% kế hoạch năm. Đến cuối tháng 9, Đồng Nai có 39 quốc gia, vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với tổng số 1.248 dự án.

Tại buổi làm việc, các công ty kinh doanh hạ tầng phản ánh nhiều vướng mắc, ảnh hưởng đến thu hút đầu tư, như: tình trạng chậm trong công tác đền bù, giải tỏa; giá thuê đất trong các KCN liên tục điều chỉnh tăng; vấn đề xử lý môi trường; sự thiếu đồng bộ về cơ sở hạ tầng, giao thông….

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh đánh giá cao sự đóng góp của các công ty kinh doanh hạ tầng, Ban quản lý các KCN trong việc thu hút đầu tư và mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hơn môi trường đầu tư, sớm đạt mục tiêu lấp đầy các KCN. Đối với những KCN thu hút đầu tư thấp, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nên tính đến kế hoạch chuyển đổi mục đích sử dụng, tránh lãng phí cho chủ đầu tư và giải quyết khó khăn cho người dân trong khu quy hoạch. Bên cạnh đó, các KCN cần chú trọng công tác bảo đảm an ninh, phát triển các dịch vụ phục vụ KCN, tăng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại. Tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều