Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để thanh niên phát triển cả về thể chất và tinh thần

09:10, 10/10/2013

(ĐN) – Sáng ngày 10-10, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 25....

(ĐN) – Chiều ngày 10-10, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng và Kế hoạch 96 của Tỉnh ủy về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Đ/c Nguyễn Thành Trí, PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh

Theo báo cáo của Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 25, các cấp ủy Bộ CHQS đã nhận thức đầy đủ vị trí, vai trò của công tác thanh niên trong thời kỳ mới. Các nội dung hoạt động của Đoàn thanh niên được xác định ngay trong Nghị quyết của cấp ủy và kế hoạch của chỉ huy. Bên cạnh đó, các cấp ủy và chỉ huy cũng đã đầu tư kinh phí để tổ chức Đoàn hoạt động và tham gia xây dựng Đảng. Nhờ đó, đoàn viên thanh niên đã phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của mình trong mọi hoạt động.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh về nội dung nói trên. Theo  Đảng ủy Công an tỉnh, hiện số lượng đoàn viên Công an tỉnh chiếm khoảng 44% quân số. Trong đó có 58% là đoàn viên, 42% là đảng viên trong độ tuổi sinh hoạt Đoàn. Trong 5 năm qua, sự lãnh đạo của cấp ủy và chỉ huy Công an tỉnh đối với công tác thanh niên được tăng cường về mọi mặt. Đặc biệt, bên cạnh việc quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Đảng ủy Công an tỉnh còn khuyến khích đoàn viên học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng môi trường xã hội lành mạnh; tổ chức nhiều hoạt động thi đua thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Nhờ vậy, hàng năm tỉ lệ đoàn viên xuất sắc, khá đạt trên 98%; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 869 đảng viên mới, đạt 7,6%/năm.

Tại các buổi làm việc nói trên, đồng chí Nguyễn Thành Trí đã biểu dương những kết quả mà Đảng ủy 2 đơn vị đã làm được đối với công tác thanh niên. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh và Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh tiếp tục triển khai mạnh, có chất lượng Nghị quyết 25 của Trung ương và Kế hoạch 96 của Tỉnh ủy; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên; tạo mọi điều kiện để đoàn viên thanh niên phát triển cả về thể chất và tinh thần, góp phần hoàn thành tốt nhiệm của cơ quan, đơn vị, giữ vững an ninh trật tự, an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Nga Sơn

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều