Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp

11:10, 11/10/2013

Ngày 10-10, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản gửi các cấp ủy, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh về việc tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thực hiện Hướng dẫn số 1661/HD-CCT ngày 9-10-2013 của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và kế hoạch của Cục Chính trị Quân khu 7; đồng thời để tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương vô hạn và biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Đồng Nai đối với những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 10-10, Thường trực Tỉnh ủy đã có văn bản gửi các cấp ủy, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh về việc tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hội cựu chiến binh Đảng ủy khối Dân chính Đảng lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Hội cựu chiến binh Đảng ủy khối Dân chính Đảng lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh, Đài phát thanh truyền hình Đồng Nai, các sở, ngành liên quan chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp theo đúng nghi thức tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (số 5, đường Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, TP. Biên Hòa) để cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn và nhân dân TP. Biên Hòa đến viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy chỉ đạo cơ quan quân sự địa phương tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại trụ sở cơ quan quân sự địa phương để cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và nhân dân địa phương đến viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng.

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, khi đến viếng không mang theo vòng hoa, chỉ mang theo dải băng tang màu đen có kích thước 1m x 0,1m ghi tên cơ quan, tổ chức, cá nhân đến viếng Đại tướng để gắn vào vòng hoa do Ban Tổ chức lễ viếng chuẩn bị (ban tổ chức cấp tỉnh và huyện chuẩn bị vòng hoa luân lưu).

Về thời gian, tổ chức lễ viếng từ 7g30 đến 21g00 ngày 12-10-2013, theo dõi lễ truy điệu từ 7g00 ngày 13-10-2013.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trường tổ chức thực hiện, đảm bảo việc tổ chức lễ viếng và theo dõi lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đúng nghi thức, trang trọng và an toàn.

PV

 

Tin xem nhiều