Báo Đồng Nai điện tử
En

Xe “dù” lộng hành

11:10, 21/10/2013

(ĐN)- Sáng 21-10, xe buýt tuyến số 11, biển số 53S-2535 thuộc Hợp tác xã vận tải du lịch Đồng Tiến (TP. Hồ Chí Minh) đã bị các phụ xe của xe khách biển số 72N-9527 dùng tuýp sắt đập vỡ cửa kiếng xe.

(ĐN)- Sáng 21-10, xe buýt tuyến số 11, biển số 53S-2535 thuộc Hợp tác xã vận tải du lịch Đồng Tiến (TP. Hồ Chí Minh) đã bị các phụ xe của xe khách biển số 72N-9527 dùng tuýp sắt đập vỡ cửa kiếng xe. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát tại chốt giao thông ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa) đã cho dừng 2 xe trên để giải quyết vụ việc.

Theo tường trình của tài xế Đỗ Quang Lĩnh (40 tuổi), khi xe buýt số 53S- 2535 đi từ Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) dừng lại đón khách tại trạm xe buýt thuộc thị trấn Long Thành thì có tranh chấp với xe khách 72N-9527, do tài xế Phạm Văn Tài (29 tuổi, ngụ tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển. Thấy thái độ phụ xe khách hung hăng, ông Lĩnh đã điều khiển xe buýt chạy vượt qua. Khi xe buýt đang dừng tại đèn đỏ ở khu vực ngã ba Thái Lan (xã An Phước, huyện Long Thành) thì bị một nhóm phụ xe từ xe khách xông đến, trong đó có 2 người cầm theo ống tuýp sắt đập vỡ cửa kính nhằm hành hung tài xế, nhưng xe buýt kịp thời chạy đi. Xe buýt đã bị xe khách rượt đuổi trong suốt quãng đường từ Long Thành đến ngã tư Vũng Tàu với sự chứng kiến của nhiều hành khách trên xe.

Khi lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, toàn bộ giấy tờ mà tài xế xe khách cung cấp là sổ đăng kiểm, 2 biên bản vi phạm hành chính tạm giữ giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe của tài xế Phạm Văn Tài do Công an huyện Tân Thành lập do các lỗi: dừng xe ở nơi có biển cấm dừng và lỗi dừng xe trên phần đường ngược chiều ở đoạn đường trong đô thị nơi không có lề đường rộng. Trong đó, biên bản vi phạm hành chính tịch thu giấy phép lái xe đã quá hạn gần 10 ngày so với thời hạn Công an huyện Tân Thành hẹn tài xế lên giải quyết vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, chủ xe buýt 53S-2535, bức xúc: “Từ ngã tư Vũng Tàu, tôi phải xuống Công an xã An Phước (nơi xảy ra vụ việc) nộp bản tường trình về vụ việc, chỉ nhận được lời thông báo là phải chờ. Tôi chờ đợi đến tối vẫn chưa thấy vụ việc được giải quyết. Do giấy tờ xe bị tạm giữ, nên xe phải nằm một chỗ và không biết khi nào mới được hoạt động lại. Trong khi đó, khoảng 16 giờ 30, xe 72N-9527 đã ngang nhiên hoạt động đón khách ngay khu vực ngã tư Vũng Tàu và sau đó đã chở khách về Vũng Tàu”.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều