Báo Đồng Nai điện tử
En

Tháo gỡ khó khăn về tài chính để hoàn thành cấp sổ "đỏ"

04:11, 20/11/2013

(ĐN) - Ngày 20-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình cấp kinh phí cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tại các địa phương.

PCT UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biều tại buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biều tại buổi làm việc.

(ĐN) - Ngày 20-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình cấp kinh phí cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) tại các địa phương.

Văn phòng đăng ký QSDĐ một cấp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 1-8-2012. Từ đó đến nay, các Chi nhánh đã giải quyết trên 85 ngàn hồ sơ liên quan đến các thủ tục đất đai, với kinh phí trên 30 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay số tiền đã được thanh toán mới chỉ hơn 14,8 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các địa phương và Chi nhánh Văn phòng đăng ký QSDĐ đều cho rằng, khó khăn lớn nhất trong thời gian qua là quyết toán kinh phí không kịp thời nên không có nguồn để chi trả cho cán bộ, viên chức thực hiện nhiệm vụ này. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho rằng, công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ (sổ "đỏ") là nhiệm vụ trọng tâm nên Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và môi trường tháo gỡ những khó khăn về tài chính để hoàn thành tiến độ cấp sổ đỏ đúng thời hạn.

 K.Minh

 

 

Tin xem nhiều