Báo Đồng Nai điện tử
En

Bổ sung mức giá 165 dịch vụ khám chữa bệnh

11:12, 04/12/2013

(ĐN)- Chiều 4-12, ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế, đã đọc tờ trình về bổ sung mức giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc ngành y tế tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 4-12, ông Huỳnh Minh Hoàn, Giám đốc Sở Y tế, đã đọc tờ trình về bổ sung mức giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc ngành y tế tỉnh Đồng Nai. Theo đó, hiện nay, các cơ sở y tế thường xuyên triển khai các kỹ thuật mới, đặc biệt là các kỹ thuật mới thông qua việc tuyến trên chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới theo Đề án 1816 của Bộ Y tế. Do các kỹ thuật mới triển khai thực hiện chưa có mức giá thu viện phí nên các cơ sở y tế không thể triển khai rộng rãi và không có mức giá để cơ quan bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế khi thực hiện các dịch vụ này.

Từ những lý do trên, việc bổ sung mức giá một số dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mới được triển khai thực hiện và chưa có giá thu là cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh. Theo đó, có 165 loại dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được đề nghị điều chỉnh mức giá, bao gồm 4 dịch vụ kỹ thuật cao và kỹ thuật phải sử dụng các loại vật tư đắt tiền được áp dụng mức giá theo chi phí thực tế do bệnh viện xây dựng được đề xuất tăng 100% (lọc màng bụng liên tục thông thường; lọc màng bụng liên tục 24 giờ bằng máy; lọc màng bụng chu kỳ và dẫn lưu não thất ra ngoài); các dịch vụ còn lại được đề xuất tăng 75% khung giá quy định.

Minh Ngọc

 

 

 

Tin xem nhiều