Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Đồng Nai

04:12, 30/12/2013

(ĐN)- Ngày 30-12, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với ngành y tế Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 30-12, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với ngành y tế Đồng Nai.

Bộ trưởng Kim Tiến xem sơ đồ khu đất dự kiến sẽ xây dựng Phân hiệu đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tại Gold Long Thành.
Bộ trưởng Kim Tiến xem sơ đồ khu đất dự kiến sẽ xây dựng Phân hiệu đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh tại Golf Long Thành.

Buổi sáng, đoàn đã làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Long Thọ về 5 vấn đề: thực hiện Luật khám, chữa bệnh, vấn đề bảo hiểm y tế, nguồn nhân lực, trang thiết bị và  thực hiện chế độ cho cán bộ bộ y tế cơ sở.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của các đơn vị. Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý, cũng như nhiều tỉnh, thành khác, vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện đang có sự trùng lắp, gây lãng phí cả về nguồn nhân lực lẫn trang thiết bị, khi cả Trạm y tế xã, Trung tâm dân số, Trung tâm y tế huyện, lẫn Bệnh viện huyện đều thực hiện chức năng quản lý và chăm sóc thai kỳ. Trong khi đó, Khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch chỉ có 1 bác sĩ sản khoa nhưng mỗi tháng có đến hơn 40 ca sinh, còn Trạm y tế và 2 trung tâm nói trên đều có 1 bác sĩ sản khoa, nhưng lại không có người đến sinh. Theo Bộ trưởng, điều này cần được xem xét lại để tập trung bác sĩ cho khoa sản của bệnh viện huyện nhằm thực hiện tốt công tác an toàn sinh đẻ cho các bà mẹ.

Bộ trưởng thắp nhang tại Đền thờ liệt sĩ Nhơn Trạch
Bộ trưởng thắp nhang tại Đền thờ liệt sĩ Nhơn Trạch

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm công trình dự án Bệnh viện Shing Mark đang xây dựng với quy mô 1.500 giường, có tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, tọa lạc tại quốc lộ 1, phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa). Dự kiến năm 2017, bệnh viện này sẽ đi vào hoạt động.

Thăm bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới
Thăm Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới.

Đoàn cũng ghé thăm công trình Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới; xem khu đất dự kiến sẽ đầu tư xây dựng cơ sở 2 Trường đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh trong khu vực dành cho y tế của Golf Long Thành với diện tích khoảng hơn 50 hecta.

Buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng sẽ làm việc với UBND tỉnh về 5 nội dung nói trên.

Phương Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều