Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu sống một ca bị đâm thủng nhiều cơ quan nội tạng

04:12, 13/12/2013

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Danh Hoàn, 19 tuổi, ở phường Long Bình (TP. Biên Hòa) - bị đả thương - trong tình trạng mất máu nhiều, tím tái, huyết áp không đo được.

(ĐN)- Bệnh viện đa khoa Thống Nhất vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Danh Hoàn, 19 tuổi, ở phường Long Bình (TP. Biên Hòa) bị đả thương trong tình trạng mất máu nhiều, tím tái, huyết áp không đo được.

Qua hội chẩn khẩn cấp và siêu âm tại giường, các bác sĩ của bệnh viện xác định bệnh nhân có 2 vết đâm bằng dao trên ngực và bụng, bệnh nhân choáng đờ do mất quá nhiều máu, nên các bác sĩ đã quyết định mổ khẩn cấp; vừa mổ vừa thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Ê-kíp mổ gồm bác sĩ Đinh Gia Chưng, Trưởng khoa ngoại lồng ngực và bác sĩ Trần Kim Long, Phó khoa ngoại tổng quát đã mở lồng ngực bệnh nhân và thấy vết đâm thủng phổi từ phía sau và xuyên thấu lên tâm nhĩ và tâm thất phải. Còn vết đâm ở bụng đã gây thủng gan ở đoạn phân thùy 7. Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu và khâu nối các phần tim, phổi, gan bị rách, thủng…Ca mổ kéo dài trong 3 giờ đồng hồ và truyền 2 đơn vị máu.

Sau một ngày được phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện đã tỉnh táo và có tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần được theo dõi. Theo bác sĩ Long, rất may là bệnh nhân được đưa đến sớm. Chỉ cần chậm 5 phút là đã có thể tử  vong.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều