Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh niên Trảng Bom hăng hái đi khám tuyễn Nghĩa vụ quân sự

03:12, 11/12/2013

(ĐN)- Từ ngày 2-12 đến nay, hơn 700 thanh niên của 17 xã, thị trấn thuộc huyện Trảng Bom đã hăng hái khám tuyển sức khỏe NVQS để chuẩn bị cho công tác gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2014...

(ĐN)- Từ ngày 2-12 đến nay, hơn 700 thanh niên của 17 xã, thị trấn thuộc huyện Trảng Bom đã hăng hái khám tuyển sức khỏe NVQS để chuẩn bị cho công tác gọi thanh niên nhập ngũ đợt 1 năm 2014 diễn ra vào trung tuần tháng 2-1014 sắp tới.

 Khám tuyễn sức khỏe NVQS cho thanh niên huyện Trảng Bom.
Khám tuyển sức khỏe NVQS cho thanh niên huyện Trảng Bom.

Trung tá Huỳnh Phi Long, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom cho biết, rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay công tác khám tuyển sức khỏe cho số thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS đã được Hội đồng NVQS huyện quan tâm chỉ đạo chặt chẽ.

Trước khi tập trung thanh niên về huyện kiểm tra sức khỏe, Hội đồng NVQS huyện đã phân công từng thành viên đến các xã, thị trấn để kiểm tra bước khám sơ tuyển cho trên 4.000 thanh niên và lựa chọn những thanh niên hội đủ điều kiện trúng tuyển sức khỏe ở cơ sở để đưa về huyện kiểm tra tuyển chọn.

Riêng Hội đồng NVQS huyện cũng đã tăng cường đội ngũ y, bác sĩ giỏi phối hợp với  nhiều bác sĩ chuyên khoa về mắt, xét nghiệm của tỉnh tăng cường để thực hiện tốt công tác khám tuyển theo quy định.

Kết thúc đợt khám tuyển, các thanh niên trúng tuyển sức  khỏe sẵn sàng nhập ngũ sẽ được các địa phương tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ, lý lịch và thực hiện các bước vận động tiếp theo.

Cùng thời gian nêu trên, các huyện có chỉ tiêu gọi thanh niêm nhập ngũ đợt 1 năm 2014 là: Tân Phú, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ...cũng đã tổ chức khám tuyển sức khỏe cho hàng ngàn thanh niên trong độ tuổi thi hành NVQS.

                                                              Đ.V

 

Tin xem nhiều