Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động 34 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân da cam/dioxin

03:01, 10/01/2014

(ĐN)- Ngày 10-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội. PGS.TS Huỳnh Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 10-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội. PGS.TS Huỳnh Thị Ngọc Phượng, Phó chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã đến dự.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Phượng trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội
Bà Huỳnh Thị Ngọc Phượng trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho Hội

Đồng Nai hiện có hơn 13 ngàn người bị nhiễm chất da cam/dioxin và Hội đã tập hợp được hơn 5 ngàn nạn nhân. Sau 10 năm thành lập, Hội đã vận động được 34 tỷ đồng để chăm sóc, giúp đỡ trên 3 ngàn nạn nhân với các hình thức hỗ trợ gia đình nạn nhân sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ vốn không lãi; xây dựng nhà và sửa nhà nhân ái; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng xe lăn, xe lắc, ghế bại não… cho nạn nhân và gia đình nạn nhân. Cũng từ nguồn vận động này, Hội đã xây dựng Trung tâm điều dưỡng phục hồi chức năng cho nạn nhân tại huyện Định Quán cùng đầu tư nhiều trang thiết bị hỗ trợ việc điều trị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao bằng khen cho các tập thể
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao bằng khen cho các tập thể

Tuy nhiên, do các chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam là người kháng chiến và con của người kháng chiến đang trong quá trình hoàn thiện nên việc công nhận nạn nhân da cam của nhiều người còn gặp khó khăn; việc trợ cấp chưa đáp ứng nhu cầu, bởi những nạn nhân bị nhiều bệnh tật, bị dị tật, dị dạng không có khả năng tự phục vụ; hầu hết các hộ gia đình có nạn nhân thường không có việc làm ổn định vì gánh nặng phải chăm sóc cho người thân bị bệnh.

Dịp này, có 12 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin; 13 tập thể và 3 cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 42 tập thể cùng 10 cá nhân khác nhận Bằng tri ân Tấm lòng vàng do Hội trao tặng cho những đóng góp hỗ trợ nạn nhân.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều