Báo Đồng Nai điện tử
En

Đường 25B cần có phương án đầu tư phù hợp

11:02, 12/02/2014

(ĐN)- Ngày 12-2, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành cùng UBND TP.Biên Hòa, 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi về việc triển khai các dự án đường 25B và đường kết nối từ Khu công nghiệp Giang Điền đến quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 12-2, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành cùng UBND TP.Biên Hòa, 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi về việc triển khai các dự án đường 25B và đường kết nối từ Khu công nghiệp Giang Điền đến quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa. Dự án đường 25B có chiều dài hơn 13 km, điểm đầu tuyến nối với quốc lộ 51, cuối tuyến giao với đường 769.

Theo phương án quy hoạch, tuyến đường này có mặt đường rộng 80m, đường đi qua địa phận 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch. Tổng mức đầu tư của dự án lên đến hơn 1.600 tỷ đồng, trong đó chi phí cho xây dựng hơn 1.000 tỷ đồng, tiền giải phóng mặt bằng là 387 tỷ đồng.

Hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và Trần Văn Vĩnh đã yêu cầu Sở Giao thông - vận tải phối hợp cùng 2 huyện Long Thành, Nhơn Trạch xem xét lại việc giải phóng mặt bằng và có phương án đầu tư phù hợp với điều kiện kinh tế hiện nay để sớm khởi công xây dựng nhằm giải quyết giao thông trước mắt. 

Với dự án đường kết nối Khu công nghiệp Giang Điền vào đường tránh TP.Biên Hòa có chiều dài hơn 5km, với tổng chi phí 224 tỷ đồng cũng được lãnh đạo tỉnh yêu cầu xây dựng phương án theo hình thức đầu tư từng giai đoạn có thể triển khai dự án sớm. Đây là tuyến đường quan trọng để thu hút đầu tư vào khu công nghiệp này.        

Vân Nam

 

Tin xem nhiều