Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình gương mẫu thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự

10:02, 17/02/2014

(ĐN)- Trong cuộc vận động tòng quân đợt I-2014, gia đình ông Hồ Văn Phương (ngụ ấp Bình Lục, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh cửu biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích trong việc vận động con em hăng hái nhập ngũ.

(ĐN)- Trong cuộc vận động tòng quân đợt I-2014, gia đình ông Hồ Văn Phương (ngụ ấp Bình Lục, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu) đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh cửu biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích trong việc vận động con em hăng hái nhập ngũ. Tính đến nay, ông Phương đã có 2 con trai lần lượt lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng địa phương hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân hàng năm.

Anh Hồ Nguyễn Minh Tiến lao động giúp cha trước ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đ.Việt.

Qua hướng dẫn của các cán bộ xã đội Tân Bình, chúng tôi đã tìm đến nhà ông Hồ Văn Phương ở xóm Long Phú, ấp Bình Lục trong lúc gia đình ông đang chuẩn bị các thứ tư trang cần thiết cho người con trai thứ 2 trong gia đình là anh Hồ Nguyễn Minh Tiến nhập ngũ đợt này.

Tiếp chúng tôi trong niềm phấn khởi, ông Phương cho biết, ông có 4 người con trai, anh Tiến là con thứ 3 trong gia đình, năm nay tròn 19 tuổi. Năm 2011, hưởng ứng cuộc vận động tòng quân của địa phương, ông hăng hái động viên người con trai thứ 2 là Hồ Nguyễn Thành Lộc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Sau thời gian phục vụ trong quân đội, năm 2013 anh Lộc hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ vinh quang đối với Tổ quốc, xuất ngũ trở về gia đình và đã được chính quyền địa phương giới thiệu đi làm ở Khu công nghiệp Thạnh Phú.

Sung sướng vì thấy con hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, nên lần tuyển quân năm nay, mặc dù anh Tiến là một trong những lao động trụ cột của gia đình, sự ra đi của anh cũng để lại cho ông Phương nhiều khó khăn trong công việc đồng áng, nhưng nghĩ rằng quân đội chính là môi trường tốt nhất để rèn luyện thanh niên, ông lại tiếp tục động viên anh Tiến nối gót người anh của mình tham gia xây dựng quân đội.

Trước quyết định của cha và cũng muốn một lần thử sức trong cuộc sống quân ngũ, anh Tiến đã hăng hái làm đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Sau khi vượt qua cuộc khám tuyển sức khỏe và khâu thẩm định hồ sơ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương, anh Tiến đã hội đủ điều kiện nhập ngũ. Ngày 26-1, anh Hồ Nguyễn Minh Tiến vinh dự được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Cửu trực tiếp trao quyết định gọi nhập ngũ. Anh Tiến nói với chúng tôi: “Khi trở thành Bộ đội Cụ Hồ, tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà quân đội giao phó để luôn xứng đáng với lòng tin của gia đình và truyền thống của quê hương Vĩnh Cửu anh hùng”.

Đức Việt

Tin xem nhiều