Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc: Có nhiều mô hình sáng tạo trong việc nêu gương

07:02, 28/02/2014

(ĐN)- Ngày 26-2, Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc về kết quả thực hiện Quy định số 55 và Quy định số 101 của Ban Bí thư trung ương...

(ĐN)- Ngày 26-2, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung đã có buổi làm việc với Huyện ủy Xuân Lộc để kiểm tra việc thực hiện Quy định số 55 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên và Quy định số 101 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.

 Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Mạnh Trung làm trưởng đoàn kiểm tra tại Huyện ủy Xuân Lộc
Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc tại Huyện ủy Xuân Lộc

Theo Huyện ủy Xuân Lộc, quá trình thực hiện các quy định nói trên của Ban bí thư Trung ương Đảng đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt. Trước hết là việc nêu gương về tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong, lối sống. Các đồng chí cấp ủy viên từ huyện đến cơ sở đã thể hiện rõ tính tự giác trong phê bình và tự phê bình, trong xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân thông qua việc nâng cao tinh thần và trách nhiệm giải quyết các công việc của dân…

Riêng về kiểm tra, giám sát, trong hai năm 2012 - 2013, Huyện ủy đã tiến hành kỷ luật 67 đảng viên, trong đó có 17 đảng viên là cấp ủy viên cơ sở do có vi phạm. Việc tăng cường kiểm tra giám sát đã làm trong sạch bộ máy trong Đảng, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, đặc biệt các cán bộ chủ chốt.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Mạnh Trung cho rằng, Huyện ủy Xuân Lộc đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Ban bí thư Trung ương, có nhiều mô hình sáng tạo, thực chất, đặc biệt là việc nêu gương của cán bộ chủ chốt. Đồng chí đề nghị, huyện tiếp tục phát huy và có nhiều cách thực hiện hiệu quả hơn nữa, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều