Báo Đồng Nai điện tử
En

Náo nức tòng quân

10:02, 19/02/2014

(ĐN)- Sáng 19-2, 6 huyện có chỉ tiêu giao quân đợt I-2014, gồm: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Tân Phú và Cẩm Mỹ đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 1.450 tân binh lên đường nhập ngũ. (video clip)

* Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt I-2014

(ĐN)- Sau những họat động sôi nổi trong ngày hội tòng quân, sáng 19-2, 1.450 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2014 trên địa bàn 6 huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Tân Phú và Cẩm Mỹ đã náo nức lên đường nhập ngũ... (video clip)

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa giao lưu với thanh niên trúng tuyễn huyện Trảng Bom
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa giao lưu với thanh niên trúng tuyển NVQS (Ảnh: Đ.V)

* Đến dự lễ giao nhận quân và động viên thanh niên nhập ngũ tại huyện Trảng Bom - địa phương được Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 chọn làm điểm trong công tác tuyển quân đợt I-2014 - có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Quân khu 7; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó chủ nhiệm chính trị Quân khu 7; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Trảng Bom và đông đảo thân nhân các gia đình có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Bí thư huyện ủy Trảng Bom Trần Nghi Dũng đốt lửa truyền thống khai mạc lễ giao quân
Bí thư Huyện ủy Trảng Bom Trần Nghi Dũng đốt lửa truyền thống khai mạc lễ giao quân (Ảnh: Đ.V)

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi, động viên tân binh trước lúc lên đường. Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã dặn dò tân binh khi vào môi trường quân đội tích cực phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Đồng Nai và tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, ra sức rèn đức, luyện tài, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng hoa cho các Tân Binh huyện Trảng Bom
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái tặng hoa cho các tân binh huyện Trảng Bom (Ảnh: Đ.V)

Đợt giao quân này, huyện Trảng Bom có 270 thanh niên nhập ngũ, được giao cho 4 đơn vị: Sư đoàn 5, Quân khu 7; Sư đoàn 367 Phòng không không quân; Tiểu đoàn cảnh vệ 180, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Nhờ thực hiện tốt các khâu xét tuyển, chất lượng quân giao của huyện khá cao, nhất là chất lượng chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Trung tướng Trần Đơn động viên các tân binh huyện Trảng Bom trước giờ lê đường nhập ngũ
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa và Trung tướng Trần Đơn động viên các tân binh trước giờ lên đường

Tại buổi lễ giao quân, Trung tướng Trần Đơn đã biểu dương huyện Trảng Bom và tỉnh Đồng Nai nói chung, đã làm tốt công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ: “Đồng Nai đã huy động được cả hệ thống chính trị vào nhiệm vụ vận động tòng quân, chất lượng quân giao ngày càng tốt hơn, tổ chức lễ tiễn thanh niên nhập ngũ nhanh, gọn và mang nhiều ý nghĩa thiết thực”.

Tân binh huyện Trảng Bom lên đường về đơn vị
Tân binh huyện Trảng Bom lên đường về đơn vị (Ảnh: Đ.V)

Trước đó, ngày 18-2, huyện Trảng Bom cũmg đã tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động sinh hoạt, giao lưu văn hóa - văn nghệ với các tân binh.

* Tại huyện Nhơn Trạch, tham dự lễ giao quân trên địa bàn huyện vào sáng 19-2 có Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể của huyện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh thăm hỏi và động viên thanh niên huyện Nhơn Trạch lên đường nhập ngũ (Ảnh: D.Trường)

Theo Ban CHQS huyện Nhơn Trạch, trong đợt giao quân lần này có 210 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) lên đường nhập ngũ. Số thanh niên nói trên được giao về cho 5 đơn vị gồm: Tiểu đoàn 565 -vùng V Hải quân; Sư đoàn 9 - Quân đoàn IV; Lữ 26 tăng thiết giáp - Quân khu 7; Sư đoàn V - Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh.

Giây phút quyến luyến tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nghĩa vụ
Giây phút quyến luyến tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ (Ảnh: D.T)

Ban CHQS huyện Nhơn Trạch cũng cho biết, chất lượng thanh niên trúng tuyển NVQS đợt này đều đạt yêu cầu chỉ tiêu đề ra. Trong số 210 thanh niên trúng tuyển có 13 thang niên đạt trình độ đại học, 20 thanh niên đạt trình độ cao đẳng, 35 thanh niên đạt trình độ trung cấp, số còn lại đạt trình độ từ lớp 9 đến 12. Đặc biệt, trong số đó có 23 thanh niên đã được kết nạp Đảng (đạt 10,59%).

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch huyện Cẩm Mỹ đánh trống xuất quân.
Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ Nguyễn Văn Lộc đánh trống xuất quân (ảnh: Đ.Tùng)

 * Sáng 19-2, tại huyện Cẩm Mỹ, 240 thanh niên trúng tuyển NVQS trên địa bàn huyện cũng đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị. Trong đó, có 40 tân binh được giao về Trường bắn Quốc gia khu vực 3; 110 tân binh về Trung đoàn 3 - Sư đoàn 9 - Quân đoàn 4; 75 tân binh về Sư đoàn 5 - Quân khu 7; 13 tân binh về Bộ CHQS tỉnh; 2 tân binh về Tiểu đoàn vệ binh 180 - Bộ tham mưu Quân khu 7.

Anh Bùi Xuân Thống bí thư tỉnh đoàn tặng hoa động viên các tân binh.
Anh Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa động viên các tân binh (ảnh: Đ.Tùng)

Theo Ban CHQS huyện Cẩm Mỹ, trong số các thanh niên của huyện trúng tuyển NVQS lần này có 13 đảng viên (chiếm hơn 5%), 26 tân binh có trình độ đại học và cao đẳng (chiếm gần 11%) và 100% thanh niên trúng tuyển có đơn tình nguyện nhập ngũ.

         Vinh quang người lính.
Vinh quang người lính (ảnh: Đ.Tùng)

Đến tiễn đưa con trai Chiếng Cun Phổ lên đường nhập ngũ đợt này, ông Chiếng Phí Hồng (50 tuổi, ngụ xã Lâm San) cho biết, vì trách nhiệm công dân đối với Tổ quốc, nên gia đình ông rất ủng hộ con em mình tình nguyện nhập ngũ. Còn ông Hồ Ngọc Phi Dũng (46 tuổi, ngụ xã Thừa Đức, cha của tân binh Hồ Ngọc Phong Hải) thì tâm sự: Hải là con trai duy nhất trong nhà, vừa tốt nghiệp THPT xong nhưng gia đình ông cũng vận động Hải tình nguyện nhập ngũ làm tròn nghĩa vụ của một người thanh niên với Tổ quốc.

Cán bộ và nhân dân huyện Tân Phú chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ.
Cán bộ và nhân dân huyện Tân Phú chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ (ảnh: Đ.Tùng)

Cũng trong buổi sáng giao nhận quân, đồng chí Bùi Xuân Thống, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai cũng đã có mặt để chúc mừng và động viên các tân binh trước giờ lên đường về đơn vị.

* Đúng 7 giờ, ngày 19-2, Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Cửu đã long trọng tiến hành lễ bàn giao 200 thanh niên trúng tuyển NVQS đợt 1-2014 cho các đơn vị: Trung đoàn 955 (Sư đoàn 370): 70 tân binh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh: 5 tân binh; Trung đoàn 621 (Sư đoàn 367): 40 tân binh; Sư đoàn 302: 80 tân binh; Tiểu đoàn cảnh vệ 180 (QK7): 5 tân binh.

Đoàn viên và tân binh soi nổi với hội trại tòng quân
Các tân binh và các đoàn viên thanh niên đang sinh hoạt sôi nổi tại hội trại tòng quân (Ảnh: Đ.Phú)

Theo Ban CHQS huyện Vĩnh Cửu, trong số 200 tân binh nhập ngũ đợt 1 năm 2014, có 13 tân binh là đảng viên; 100% tân binh có đơn tình nguyện nhập ngũ; tân binh được tuyển chọn đều đạt trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên; tỉ lệ tân binh đạt sức khỏe loại 1 và 2 trên 50%....

Ban giám khảm Hội trại tòng quân đang chấm điểm tiểu trại đẹp
Ban giám khảm Hội trại tòng quân huyện Vĩnh Cửu chấm điểm tiểu trại đẹp (Ảnh: Đ.Phú)

Trước đó, để cổ vũ động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, từ ngày 17 đến tối 18-2, lãnh đạo các địa phương, tổ chức đoàn thể, các ấp và khu phố; Hội đồng NVQS, Ban CHQS các xã, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: thăm tặng quà, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức sinh nhật cho tân binh sinh vào tháng 2…

* Sáng 19-2, UBND huyện Long Thành đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2014, tiễn đưa những thanh niên ưu tú của huyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Long Thành hăng hái lên đường nhập ngũ
Thanh niên Long Thành hăng hái lên đường nhập ngũ (Ảnh: Văn Viện)

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Long Thành đã giao 280 tân binh cho các đơn vị: Vùng 5 Hải Quân, Trường hạ sĩ quan xe tăng 1, Bộ CHQS tỉnh, Lữ đoàn 75 pháo binh, Tổng cục hậu cần,…Trong đó, 100% các tân binh đều có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Đặc biệt, trong số 280 tân binh lên đường làm nghĩa vụ đợt này có 15 thanh niên đã đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trước giờ lên đường, lãnh đạo huyện đã động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, với hy vọng các anh sẽ cố gắng học tập, vượt qua mọi thử thách, khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện Long Thành đã giao phó.

Nhóm P.V

 

 

Tin xem nhiều