Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà ở xã hội thiếu vốn

11:02, 28/02/2014

(ĐN)- Ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng, cùng các chủ dự án và ngân hàng để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Dự án Nhà ở xã hội.

 PCT UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo tại buổi làm việc

(ĐN)- Ngày 27-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng, cùng các công ty là chủ dự án và ngân hàng để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Dự án Nhà ở xã hội.

Hiện toàn tỉnh có 7 dự án Nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp với khoảng 6 ngàn căn. Đa số các dự án đang trong quá trình xây dựng; một số dự án phải ngưng lại vì thiếu vốn, như: Dự án nhà ở phường Tam Hòa (TP. Biên Hòa) do Công ty Sơn An làm chủ đầu tư; Dự án phường Bửu Hòa của Công ty TNHH Minh Luận; Dự án xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ) của Công ty TNHH Á Châu... Các chủ dự án nói trên đều đề nghị tỉnh sớm tháo gỡ những vướng mắc, nhằm giúp các doanh nghiệp vay được nguồn vốn ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng. Đồng thời, cho các hộ mua nhà có thể thế chấp ngay căn hộ mua để vay vốn.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các Ngân hàng rà soát lại các thủ tục, tạo điều kiện giúp các chủ đầu tư và người có thu nhập thấp có thể tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ để xây dựng và mua nhà.

                                   Hương Giang

 

Tin xem nhiều