Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại Đồng Nai

11:02, 24/02/2014

(ĐN)- Ngày 24-2, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 24-2, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã về thăm và làm việc tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai (Ảnh: H.A)

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Tư, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Minh Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2013 và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội 4 vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân sách; cơ chế ưu đãi phát triển công nghiệp hỗ trợ của tỉnh; bố trí vốn đầu tư các khu tái định cư thuộc các dự án của Trung ương trên địa bàn tỉnh; xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư và bố trí vốn bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu tại buổi tiếp đoàn
Đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp đoàn (Ảnh: H.A)

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ thêm rằng, trong 3 năm qua, tỉnh Đồng Nai đã tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn ổn định, phát triển sản xuất; nâng cao thu nhập cho người dân, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh-xã hội. Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thì Đồng Nai là tỉnh có dân số đông, cư dân sống trên địa bàn nông thôn còn lớn, cuộc sống của người dân còn khó khăn, nên rất cần nguồn vốn để đầu tư phát triển. Để giải quyết vấn đề này, tỉnh đề nghị Quốc hội có sự điều chỉnh luật, nhằm đảm bảo công bằng, công khai, tạo động lực cho Đồng Nai có thêm điều kiện và vốn luyến để đầu tư phát triển, đóng góp vào ngân sách quốc gia và sự phát triển chung của đất nước.

Phó chủ Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốpc hội
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, cùng đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khảo sát Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Ảnh: C.N)

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện đạt và vượt 34/38 chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội mà nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra trong năm 2013. Trong đó, các ngành công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng cao; GDP đầu người tăng; thu ngân sách cao đứng thứ 5 cả nước. Đồng chí cho biết, sắp tới, theo dự báo, tình hình kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam tiếp tục phục hồi, nhưng vẫn còn đối diện với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Do đó, tỉnh cần rà soát lại quy hoạch tổng thể về sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để cập nhật dự báo và xác định cho được cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy tối đa tiềm năng; tập trung nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng các khu công nghiệp, nhất là hệ thống xử lý nước thải tập trung. Đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của Đồng Nai liên quan đến cơ chế chính sách để tiếp tục nghiên cứu đưa vào luật hoặc kiến nghị Chính phủ xem xét giải quyết cho phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Cũng trong buổi sáng, Đoàn đã đến khảo sát tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1.

Ngọc Thư

Tin xem nhiều