Báo Đồng Nai điện tử
En

14 vụ khiếu nại của người tiêu dùng được giải quyết thành công

10:03, 16/03/2014

(ĐN)- Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai phối hợp với Sở Khoa học - công nghệ đã tổ chức hội thảo "Quyền được cung cấp thông tin chính xác và bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15-3.

(ĐN)- Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Đồng Nai phối hợp với Sở Khoa học - công nghệ đã tổ chức hội thảo “Quyền được cung cấp thông tin chính xác và bảo mật thông tin cá nhân của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15-3.

Tại hội thảo, đại biểu quan tâm đưa ra thảo luận các vấn đề: nguồn gốc các mặt hàng và trách nhiệm bảo hành từ phía các doanh nghiệp, người mua có quyền được thông tin về sản phẩm hàng hóa, thành lập các tổ kiểm định chất lượng sản phẩm; ngày càng xuất hiện nhiều những tin nhắn rác có khả năng lừa đảo; doanh nghiệp cần hỗ trợ khi nảy sinh vấn đề khiếu kiện về hàng hóa nhập từ nước ngoài… Theo đó, người tiêu dùng khi mua bán cũng cần kiểm tra đầy đủ thông tin, nguồn gốc và hóa đơn, chứng từ của sản phẩm, đồng thời phải chủ động tìm hiểu mọi kiến thức về quyền và nghĩa vụ của mình để bảo vệ lợi ích bản thân.

Trong năm 2013, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tiếp nhận 17 vụ khiếu nại liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, vật liệu xây dựng, dịch vụ bảo hành… và đã giải quyết thành công 14 vụ.

Phúc Lộc

Tin xem nhiều