Báo Đồng Nai điện tử
En

4 đối tượng học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10

05:03, 06/03/2014

(ĐN)- Theo dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ GD-ĐT vừa công bố, bậc THPT  có 3 phương thức tuyển sinh là: xét tuyển, thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp với xét tuyển.

(ĐN)- Theo dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ GD-ĐT vừa công bố, bậc THPT có 3 phương thức tuyển sinh là xét tuyển, thi tuyển hoặc thi tuyển kết hợp với xét tuyển. Có 4 diện được tuyển thẳng vào THPT, gồm: Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú; học sinh là người dân tộc ít người; học sinh khuyết tật và học sinh đoạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Về đối tượng được cộng điểm ưu tiên, dự thảo không ấn định mức điểm cộng mà giao trách nhiệm cho các Sở GD-ĐT địa phương quy định điểm cộng thêm cho từng loại đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên. UBND cấp tỉnh có trách nhiệm phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh THPT. Đồng thời, chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra tuyển sinh và quy định mức thu lệ phí tuyển sinh…

Các trường THCS, THPT có trách nhiệm tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học, bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục trên địa bàn được phân công.

Ở Đồng Nai, năm 2014 tiếp tục tổ chức 2 hình thức thi tuyển và xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn.

Dung Nguyễn

 

Tin xem nhiều