Báo Đồng Nai điện tử
En

Học tập và làm theo Bác đã trở thành nề nếp

06:03, 10/03/2014

(ĐN)- Tại buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh mới đây, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung nhận định: Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh đã có nhiều cố gắng, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành họat động thường xuyên, nề nếp...

(ĐN)- Trao đổi tại buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh về thực hiện Quy định 55, Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 272 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về ban hành quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mới đây, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung nhận định: Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh đã có nhiều cố gắng, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, nề nếp trong cán bộ, đảng viên, nhân viên của cơ quan. Đồng chí đề nghị, Đảng đoàn Ủy ban MTTQ tỉnh nên tiếp tục xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên của mình trong thực hiện Chỉ thị 03.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Công Ngôn, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là công việc mang tính chất vận động, tính chất tư tưởng, rất khó để định lượng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần giới thiệu, nhân rộng các mô hình hay trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để các cơ quan, đơn vị học tập kinh nghiệm. Đối với cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiều năm qua cán bộ, công chức, nhân viên trong đơn vị đã duy trì đều đặn kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ vào sáng thứ 2 hàng tuần, sau lễ chào cờ, qua đó để nhắc nhở toàn đơn vị nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc. Trong quá trình vận động các nguồn quỹ để chăm lo cho người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bộ đội Trường Sa..., Ủy ban MTTQ tỉnh đã không để xảy ra tham ô, tham nhũng; luôn có thái độ đúng mực khi đi phát quà cho các đối tượng chính sách, với tinh thần “của cho không bằng cách cho”.

Phương Hằng

Tin xem nhiều