Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra chặt chẽ kinh phí đặt mua các báo, tạp chí của Đảng

10:03, 28/03/2014

Ngày 28-3, tại Đồng Tháp, Tạp chí Cng sn, Báo Nhân dân, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện Kết luận số 29-KL ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng" tại khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam.

Ngày 28-3, tại Đồng Tháp, Tạp chí Cng sn, Báo Nhân dân, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện Kết luận số 29-KL ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” tại khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân lưu ý: Để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng được duy trì và ngày càng rộng rãi, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp cần quán triệt nghiêm túc việc thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Mỗi chi bộ Đảng, UBND, HĐND xã, phường, thị trấn, mỗi tổ chức chính trị - xã hội cần có ít nhất 1 tờ báo, tạp chí của Đảng. Các cơ quan báo chí của Đảng cần nâng cao chất lượng nội dung, hình thức để thu hút độc giả. Các sở, ban, ngành liên quan cần kiểm tra chặt chẽ kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng ở các cấp; sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí đúng nguyên tắc, đúng mục đích. Ngành bưu điện các địa phương tiếp tục rà soát hành trình các tuyến phát báo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu nhận đặt, khai thác, phân phối, vận chuyển và phát hành báo chí của Đảng.

Được biết, thời gian qua ở một số địa phương, một số cấp ủy vẫn còn hiện tượng “khoán trắng” công việc mua, phát hành báo, tạp chí của Đảng cho cơ quan bưu điện hoặc Ban Tuyên giáo cấp ủy. Nhiều nơi thiếu kế hoạch đôn đốc, kiểm tra việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đối với các cơ sở Đảng cấp dưới. Không ít chi bộ, đảng bộ sử dụng kinh phí dành cho việc mua báo, tạp chí của Đảng không đúng mục đích. Việc đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng tại nhiều chi bộ chưa đi vào nền nếp, hiệu quả chưa cao.           

Nguyn Văn Thi

Tin xem nhiều