Báo Đồng Nai điện tử
En

Phạt 35 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh phản khoa học của "Thần y 9 tuổi"

08:03, 23/03/2014

(ĐN)- Ngày 22-3, UBND huyện Thống Nhất đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phùng Văn Độ và bà Nguyễn Thị Tất số tiền 35 triệu đồng về hành vi "hành nghề không có chứng chỉ"...

(ĐN)- Trước trường hợp chữa bệnh phản khoa học, gây mất an ninh trật tự của em Phùng Minh Quân, 9 tuổi, học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Trần Bình Trọng diễn ra ở xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất), ngày 22-3, đoàn công tác liên ngành của huyện đã tiến hành kiểm tra và phát hiện cha mẹ em Phùng Minh Quân là ông Phùng Văn Độ và bà Nguyễn Thị Tất tiếp tục tổ chức để em Quân chữa bệnh trái phép cho rất đông người tại vườn rẫy gia đình mình.  

Hàng ngàn người đang chờ được chữa bệnh vào sáng ngày 22-3.
Rất đông người dân chờ được chữa bệnh vào sáng ngày 22-3 đã giải tán

Tại buổi làm việc, đoàn công tác liên ngành của huyện đã vận động, giải thích cho bà con nhân dân về việc chữa bệnh phản khoa học của em Phùng Minh Quân. Qua tuyên truyền, vận động, người dân đã chấp hành và giải tán khỏi khu vực vườn rẫy nhà ông Phùng Văn Độ và bà Nguyễn Thị Tất. Sau đó, đoàn đã mời em Phùng Minh Quân và bà Nguyễn Thị Tất về trụ sở trường tiểu học Trần Bình Trọng để làm việc.

Qua làm việc với em Quân và bà Tất, đoàn công tác liên ngành của huyện nhận định, việc chữa bệnh của em Phùng Minh Quân không đủ cơ sở khoa học theo Luật khám bệnh, chữa bệnh; tổ chức chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề. Đoàn đã tiến hành lập biên bản yêu cầu bà Nguyễn Thị Tất là người giám hộ trực tiếp của em Quân chấm dứt hành vi tổ chức chữa bệnh. Bà Nguyễn Thị Tất và em Phùng Minh Quân đã cam kết không tổ chức chữa cho bà con nhân dân.  

Hiện nay, tại khu vực vườn rẫy nhà ông Phùng Văn Độ và bà Nguyễn Thị Tất, người bệnh đến chữa bệnh đã được giải tán. Các khu vực buôn bán nước giải khát, hàng ăn uống cũng không còn nữa, tình hình an ninh trật tự  đã ổn định trở lại.

Cùng ngày, UBND huyện Thống Nhất đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phùng Văn Độ và bà Nguyễn Thị Tất về hành vi “hành nghề không có chứng chỉ” vời số tiền 35 triệu đồng theo điểm a, khoản 5, điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực y tế.

NHẬT QUANG

 

Tin xem nhiều