Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh quan tâm đến những ngành cần nguồn nhân lực

02:03, 09/03/2014

(ĐN)- Chiều 8-3, tại Trường đại học Lạc Hồng, Báo Người lao động đã tổ chức chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" năm 2014 với đội ngũ chuyên gia tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 8-3, tại Trường đại học Lạc Hồng, Báo Người lao động đã tổ chức chương trình “Đưa trường học đến thí sinh” năm 2014 với đội ngũ chuyên gia tư vấn đến từ các trường đại học, cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Học sinh đặt câu hỏi tại buổi tư vấn (Ảnh: T.Thạnh)
Học sinh đặt câu hỏi tại buổi tư vấn (Ảnh: T.Thạnh)

Hơn 1.000 học sinh lớp 12 các trường THPT: Nam Hà, Ngô Quyền, chuyên Lương Thế Vinh (TP. Biên Hòa) đã đến dự. Chương trình do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ.

Tại buổi tư vấn, rất nhiều học sinh đặc biệt quan tâm tới vấn đề điểm sàn, dự kiến điểm trúng tuyển vào các ngành đang cần nguồn nhân lực lớn tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung; những ngành lấy điểm chuẩn cao các năm trước như: y dược, công nghệ thực phẩm, tài chính ngân hàng…

Ngoài ra, các em muốn biết rõ cơ hội việc làm của các ngành này sau khi học xong như thế nào. Các ngành bị dừng tuyển sinh năm 2014; cơ hội du học nước ngoài; phương thức thi tuyển, xét tuyến của các trường đại học, cao đẳng...cũng được học sinh đặt câu hỏi.

Các chuyên gia tư vấn đã tỏ ra rất ngạc nhiên và vui mừng trước những câu hỏi “sát sườn”, đúng trọng tâm và gắn liền với công tác thi tuyển, xét tuyển năm nay. Ngoài việc giải đáp thắc mắc 1 cách ngắn gọn, các chuyên gia còn định hướng cho các em những ngành mà xã hội đang cần nguồn nhân lực. Đồng thời, lưu ý học sinh nên sáng suốt lựa chọn ngành học, trường học, hợp với khả năng, sở thích của mình; vì không chỉ học đại học, nếu học nghề giỏi, sau này các em sẽ rất dễ có việc làm và thành công.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều