Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

04:04, 13/04/2014

(ĐN)- Sáng 13-4, tại Khu du lịch Bửu Long, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2014 với chủ đề "Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp".

(ĐN)- Sáng 13-4, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa), Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân năm 2014 với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Các đồng chí: Mai Đức Chính, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tới dự.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà cho công nhân nghèo
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng quà cho công nhân nghèo

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, các cấp công đoàn cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước tới toàn thể công nhân; nâng cao hơn nữa trách nhiệm và vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động; tạo điều kiện cho công nhân tham gia học tập, nâng cao trình độ và đời sống. Đồng chí cũng lưu ý các cấp công đoàn phải coi trọng công tác tập hợp người lao động vào tổ chức công đoàn; chú trọng phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng xem xét kết nạp…

Công nhân Công ty Pouchen vui chơi trong chương trình ngày hội
Công nhân Công ty Pouchen vui chơi trong chương trình Ngày hội gia đình

Buổi sáng cùng ngày, tại Khu du lịch Bửu Long cũng đã diễn ra chương trình “Ngày hội gia đình Pouchen” do Công ty Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa) tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, bốc thăm trúng thưởng...

* Trước đó, tối 12-4, tại KCN Biên Hòa 2, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh và Công ty dầu thực vật Cái Lân tổ chức đêm văn nghệ giải trí, đồng thời trao 300 phần quà và 2 căn nhà tình thương cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

* Tại Trường trung cấp nghề cơ điện Đông Nam bộ (Xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), một chương trình văn nghệ giải trí tương tự cũng đã tổ chức, với  20 phần quà (trị giá 500 ngàn đồng/phần) được trao tặng cho công nhân.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều