Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở rộng điều tra vụ nhận "giùm" lương 1,7 tỷ đồng

11:04, 07/04/2014

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 ngày 7-4,  Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, qua rà soát, cơ quan chức năng đã phát hiện Phó chủ tịch UBND phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) Nguyễn Mạnh Sửu nhận "giùm" lương suốt 25 năm liên tục của hai đối tượng là ông Cao Hồng Định và ông Đỗ Khắc Khấu.

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 ngày 7-4,  Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) Lê Thị Mỹ Phượng cho biết, qua rà soát, cơ quan chức năng đã phát hiện Phó chủ tịch UBND phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) Nguyễn Mạnh Sửu nhận “giùm” lương suốt 25 năm liên tục của hai đối tượng là ông Cao Hồng Định và ông Đỗ Khắc Khấu. Tổng số tiền mà ông Sửu đã chiếm đoạt của ông Định và ông Khấu lên tới 1,7 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi ông Sửu nhận “giùm” lương của 2-3 người khác nữa. Ngoài ra, Sở LĐ-TBXH còn phát hiện trên 10 đối tượng qua đời từ nhiều năm trước, nhưng đến nay vẫn “được” nhận lương hưu, gây thất thoát tiền của Nhà nước.

Về việc tổng rà soát các đối tượng tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bà Phượng cho hay: Trước đây toàn tỉnh có 2.371 người có công được hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học, trong đó có 1.497 người tham gia kháng chiến bị nhiễm trực tiếp và 874 người là con đẻ của họ bị nhiễm gián tiếp. Qua kiểm tra, rà soát từ cuối năm 2013 đến nay đã đình chỉ và tạm đình chỉ hưởng chế độ với 713 người (chiếm 30% tổng số đối tượng) do có hồ sơ giả mạo, hoặc hồ sơ cần phải xác minh lại. Huyện Tân Phú là địa phương có nhiều hồ sơ hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học giả mạo hoặc không đúng cao nhất tỉnh (chiếm 50% tổng số hồ sơ bị đình chỉ hoặc tạm đình chỉ).

Để thu hồi lại số tiền đã chi cho các đối tượng làm hồ sơ giả hưởng chế độ trợ cấp, Sở LĐ-TBXH đã cùng với các địa phương vận động đối tượng tự giác giao nộp lại, hoặc chuyển qua cho cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ. Tuy nhiên, có nhiều đối tượng đã làm đơn đề nghị xin được tiếp tục hưởng chế độ do hoàn cảnh rất khó khăn, có đối tượng có tới 4 người con bị mù, nhưng người cha lại không hoạt động trong vùng bị nhiễm chất độc hóa học, buộc phải chuyển đối tượng này sang hưởng trợ cấp khó khăn.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều