Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều vụ khiếu nại, tố cáo liên quan chủ yếu về đất đai và nhà ở

03:04, 25/04/2014

(ĐN)- Ngày 25-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh về kết quả tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, cũng như kết quả công tác thanh tra trong năm 2013 và quý I năm 2014.

(ĐN)- Ngày 25-4, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh về kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, cũng như kết quả công tác thanh tra trong năm 2013 và quý I năm 2014.

Theo Thanh tra tỉnh, trong năm 2013 và quý I năm 2014, toàn tỉnh đã tiếp gần 10 ngàn lượt với hơn 11 ngàn người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, trong đó có hơn 6.300 đơn khiếu nại, tố cáo, giảm 15,5% so với năm 2012. Sau khi phân loại, lực lượng thanh tra đã xác định được gần 4 ngàn đơn đủ điều kiện xử lý, trong đó có hơn 1 ngàn đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của thanh tra, số còn lại được chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền.

Cũng theo Thanh tra tỉnh, số lượng đơn thư  trong năm qua tuy có giảm, nhưng tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương mặc dù đã cố gắng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, nhưng một số người dân vẫn tiếp tục khiếu kiện kéo dài. Trong đó, nguyên nhân dẫn đến các vụ khiếu nại, tố cáo, chủ yếu liên quan đến cơ chế, chính sách chưa phù hợp với thực tế trong các lĩnh vực đất đai, nhà ở...

Về công tác thanh tra, toàn tỉnh thời gian qua đã thực hiện 128 cuộc thanh tra hành chính trên các lĩnh vực: tài chính ngân sách, quản lý đầu tư xây dựng, quản lý sử dụng đất…Kết quả, qua đó đã phát hiện 70 đơn vị có sai phạm về quản lý đất, tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng…, và đã kiến nghị thu hồi hơn 17 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn giám sát của HĐND tỉnh cho biết, trên cơ sở kết quả làm việc, đoàn sẽ báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh để có giải pháp khắc phục những tồn tại trong công tác thanh tra.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều