Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế

11:04, 08/04/2014

(ĐN)- Trong 2 ngày: 7 và 8-4, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX,...

(ĐN)- Trong 2 ngày 7 và 8-4, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị lần thứ 16 Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy trong quý I- 2014; cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 24 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”.

>>> Xem video clip

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu kết luận hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hội nghị đã thống nhất đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 06 của Tỉnh ủy trong quý I đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tổng sản phẩm quốc nội trên địa bàn tỉnh tăng 10,2%; thu ngân sách nhà nước đạt 24% dự toán năm, tăng 14% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an sinh xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác dân vận của cấp ủy, chính quyền và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng thực hiện.

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, thì trên từng lĩnh vực vẫn còn một số hạn chế do một số cấp ủy chưa tập trung đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ giải pháp trong Nghị quyết năm 2014 và chương trình công tác quý I; chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; chưa giải quyết xử lý kịp thời những phát sinh trên địa bàn. Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh còn chậm cụ thể hóa một số nhiệm vụ, chậm xử lý dứt điểm đối với một số vụ tồn đọng kéo dài. Một số sở, ngành chưa làm tốt trách nhiệm được giao. Đồng chí cho rằng, những hạn chế nói trên cần phải được tập trung khắc phục để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trong quý II- 2014.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, lãnh đạo sở, ngành, mặt trận và các đoàn thể phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 4 nhiệm vụ và 22 giải pháp trọng tâm trong quý II. Theo đó, cả hệ thống chính trị phải lãnh đạo, chỉ đạo cho tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế; nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngành kinh tế; tiếp tục tháo gỡ có hiệu quả những khó khăn cho doanh nghiệp; chăm lo phát triển văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể.

Dịp này, Hội nghị đã tiến hành bầu bổ sung 2 đồng chí vào Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015, trong đó có 1 đồng chí tiếp tục được bầu là Ủy viên UBKT Tỉnh ủy. Hội nghị cũng đã nghe UBKT Trung ương triển khai quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng đối với 1 đảng viên của Đảng bộ tỉnh.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều