Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ

04:04, 01/04/2014

(ĐN)- Sáng 1-4, tại Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai, hướng dẫn Quyết Định số 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ...

(ĐN)- Sáng 1-4, tại Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), gần 200 đại biểu thuộc các Sở, ngành, UBND các huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự hội nghị triển khai, hướng dẫn Quyết Định số 44/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ ( CNCH) do UBND tỉnh đã tổ chức. Đến dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Công Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục 7, Bộ Công An; Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo PCCC tỉnh Trần Văn Vĩnh...

 Lãnh đạo các huyện, thị xã Long Khánh và Thành phố Biên Hòa ký giao ước thi đua đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.
Lãnh đạo các huyện, thị xã Long Khánh và Thành phố Biên Hòa ký giao ước thi đua đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

Tại hội nghị, Đại tá Võ Văn Sáng, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC đã quán triệt những nội dung cơ bản của công tác CNCH và trách nhiệm của UBND cấp huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức, điều hành, chỉ đạo, triển khai các hoạt động CNCH trong phạm vi địa bàn quản lý, cũng như các nguyên tắc hoạt động CNCH của lực lượng PCCC; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia CNCH; việc quản lý trang thiết bị và sử dụng phương tiện thiết bị CNCH .v.v.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu đã được hướng dẫn về công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi quyết định số 44 của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời xây dựng và phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân tham gia CNCH và chủ động phòng ngừa không để xảy ra các tai nạn, sự cố.

Theo Bộ công an, từ cuối năm 2013 và đầu quý 1 năm 2014 trên địa bàn cả nước đã  xảy ra 619 vụ cháy, nổ, làm chết 45 người và thiệt hại về tài sản trên 150 tỷ đồng, trong đó Đồng Nai xảy ra 6 vụ cháy, làm chết 5 người và thiệt hại về tài sản hơn 1 tỷ đồng (so với cùng kỳ năm 2013 giảm 24 vụ).

 Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố  và UBND 171 xã, phường, thị trấn trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt công tác CNCH; quan tâm đầu tư kinh phí để trang bị phương tiện, thiết bị CNCH theo quy định, nhằm đảm bảo cho lực lượng dân phòng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ CNCH ban đầu. Bên cạnh đó cần tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật, kiến thức về công tác CNCH tại các khu dân cư tập trung, các làng nghề truyền thống, cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. 

Dịp này, đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố cũng đã tiến hành ký kết cam kết thi đua đảm bảo an toàn PCCC và CNCH.

                                                                                                 Đ.V

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích