Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai hệ thống thông quan tự động tại Hải quan Biên Hòa

03:04, 14/04/2014

(ĐN)– Ngày 14-4, Cục Hải quan Đồng Nai đã triển khai hệ thống thông quan tự động tập trung và cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) tại Chi cục Hải quan Biên Hòa.

(ĐN)– Ngày 14-4, Cục Hải quan Đồng Nai đã triển khai hệ thống thông quan tự động tập trung và cơ chế một cửa quốc gia (VNACCS/VCIS) tại Chi cục Hải quan Biên Hòa. Đây cũng là chi cục hải quan đầu tiên trong tỉnh thực hiện hệ thống VNACCS/VCIS.

Nhân viên Chi cục Hải quan Biên Hòa đang theo dõi các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan bằng hệ thống VNACCS/VCIS
Nhân viên Chi cục Hải quan Biên Hòa đang theo dõi các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan bằng hệ thống VNACCS/VCIS.

Theo kế hoạch, đến ngày 23-4, các Chi cục Hải quan: Long Thành, Nhơn Trạch, Bình Thuận, Long Bình Tân, Thống Nhất và Khu chế xuất Long Bình sẽ đưa chương trình VNACCS/VCIS vào hoạt động. Đây là hệ thống thông quan hiện đại do Nhật Bản tài trợ, thời gian thông quan nhanh, độ chính xác cao và ổn định, giảm được các vấn đề về tiêu cực.

Được biết, từ ngày 1-4, Tổng cục Hải quan đã bắt đầu triển khai hệ thống VNACCS/VCIS tại 3 chi cục ở các Cục Hải quan Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh. Đợt triển khai thứ 2 này gồm một số chi cục các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Khắc Giới

Tin xem nhiều