Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuất hiện "cơn mưa vàng"

10:04, 06/04/2014

(ĐN)- Sáng sớm ngày 6-4, tại huyện Thống Nhất, một số xã của huyện Trảng Bom và TX.Long Khánh đã xuất hiện cơn mưa trái mùa trong thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ.

(ĐN)- Sáng sớm ngày 6-4, tại huyện Thống Nhất, một số xã của huyện Trảng Bom và TX.Long Khánh đã xuất hiện cơn mưa trái mùa trong thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ. Cơn mưa này không những làm không khí mát mẻ, bớt nắng nóng oi bức, mà còn giúp cho hàng ngàn hécta cây trồng, như: chôm chôm, cà phê, tiêu, điều và một số loại cây ngắn ngày thoát tình trạng khô hạn, tiết kiệm rất lớn chi phí tưới cho người dân. Theo ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, đây là cơn mưa trái mùa lớn và kéo dài do khối không khí lạnh miền Bắc tràn vào và gặp phải khối không khí nóng ở miền Nam tạo thành mưa.

Trong tuần tới, cũng sẽ có một vài cơn mưa xuất hiện nhưng nhỏ hơn, bởi mùa mưa mới bắt đầu từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Chính vì vậy, nông dân không nên vội vàng xuống giống sớm vụ hè - thu, mà phải tuân theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. Nếu xuống giống sớm gặp khô hạn thiếu nước, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất các loại cây trồng. 

*  Cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 giờ 30 phút vào chiều 6-4 đã làm dịu mát tiết trời của TP. Biên Hòa sau những ngày nắng oi bức.

Tuy nhiên, mưa lớn làm hệ thống cống không thoát nước kịp nên một số khu vực của thành phố, như các phường: Trảng Dài, Tân Phong, xã Hóa An… bị ngập (ảnh).

Bên cạnh đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, đã xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ tại một số điểm, như khu vực cầu Hóa An, phần cầu hướng đi TP.Hồ Chí Minh. Đây là đoạn đường đang thi công, nước không thoát được, gặp mặt đường bị cày xới gồ ghề nên người tham gia giao thông di chuyển rất chậm và khó khăn.

Hữu Thắng - Lâm Viên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích