Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấm các hoạt động tụ tập mít tinh, biểu tình, tuần hành tự phát

11:05, 21/05/2014

(ĐN)- Trước tình hình một số kẻ xấu lợi dụng làn sóng yêu nước, phản đối Trung Quốc, để tụ tập, tuần hành, đập phá tài sản của một số doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự, ngày 17-5, UBND tỉnh đã ra thông báo số 4125/TB-UBND, nội dung như sau:

(ĐN)- Trước tình hình một số kẻ xấu lợi dụng làn sóng yêu nước, phản đối mạnh mẽ của nhân dân đối với việc Trung Quốc ngang ngược đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên thềm lục địa Việt Nam để tụ tập, tuần hành, đập phá, đốt tài sản của một số doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự, làm thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, ngày 17-5, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra thông báo số 4125/TB-UBND, nội dung như sau:

"Ngày 2-5-20l4, Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên thềm lục địa Việt Nam tại Biển Đông, sự kiện này đã làm dấy lên làn sóng yêu nước, phản đối mạnh mẽ của nhân dân đối với hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc. Trong khi Đảng, Nhà nước và nhân dân ta kiên quyết vận dung các biện pháp hòa hình để đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thì một số kẻ xấu lợi dụng tình hình này để tụ tập, tuần hành, đập phá, đốt tài sản của một số doanh nghiệp ở nhiều địa phương, trong đó có Đồng Nai, gây mất an ninh trật tự, thiệt hại lớn về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình.

Để giữ gìn an ninh trật tự, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu:

1. Mọi người dân chấp hành pháp luật, không nghe theo kẻ xấu kích động, tụ tập đông người mít tính, biểu tình, tuần hành trên các tuyến phố, đường giao thông, các khu công nghiệp và những nơi công cộng khác gây mất an ninh trật tự, làm xấu đi hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mọi hành vi tụ tập, biểu tình, gây mất an ninh trật tự đều bị xử lý theo quy định của pháp luật.

2. Mỗì người dân có trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự, cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để ổn định sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần phát triển kinh tế - quốc phòng, bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

3. Ra sức ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng pháp luật của nước ta và pháp luật quốc tế, với tư thế của dân tộc có chính nghĩa, yêu chuộng hòa bình, hữu nghị. Mọi hoạt động phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc phải thể hiện hình ảnh của một dân tộc yêu hòa bình, hữu nghị và tôn trọng pháp luật.

UBND tỉnh Đồng Nai thông báo đến mọi người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện".

                                                                                                                      Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

                                                                                                                                  Đinh Quốc Thái

                                                                                                                                      

Tin xem nhiều