Báo Đồng Nai điện tử
En

Số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

04:05, 03/05/2014

(ĐN)- Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến hết tháng 4, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.348 ca bệnh tay chân miệng, giảm 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số ca mắc từ giữa tháng tư đến nay tăng nhanh,..

(ĐN)- Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tính đến hết tháng 4, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.348 ca bệnh tay chân miệng, giảm 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, số ca mắc từ giữa tháng tư đến nay tăng nhanh, với trên 100 ca/tuần. Riêng tuần thứ 15, 16 lên đến hơn 130 ca. 
một ca nghi mắc tay chân miệng được khám tại bệnh viện nhi đồng ĐN
Một ca nghi mắc bệnh tay chân miệng được khám tại bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
 
Trong những ngày gần đây, dù nghỉ lễ, nhưng Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cũng đã tiếp nhận khoảng 30-40 trường hợp điều trị nội trú/ngày. Số ca mắc bệnh tập trung nhiều tại TP.Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom, Long Thành.  Hiện bệnh tay chân miệng đang đi vào đỉnh dịch đợt I vào tháng 5, tháng 6 và đỉnh dịch đợt II sẽ vào tháng 11, tháng 12.
 
Các bệnh khác như: sốt xuất huyết cũng đang giảm so với cùng kỳ (từ đầu năm đến nay có 625 ca); bệnh thủy đậu theo thống kê có 60 ca và bệnh sốt rét từ đầu năm đến nay có 30 ca, giảm 58,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Theo khuyến cáo của Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Cao Trọng Ngưỡng, khi bắt đầu vào mùa mưa, sẽ là cao điểm của các bệnh: sởi, bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết. Do vậy, người dân cần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng bệnh như: vệ sinh nơi ở, vệ sinh cá nhân, nhất là rửa tay thường xuyên với xà phòng; hạn chế đến nơi đông người.
 
Phương Liễu
 
Tin xem nhiều