Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Hiến pháp cho chức sắc, chức việc, tu sĩ tôn giáo

01:05, 03/05/2014

(ĐN)- Ông Trần Thanh Hùng, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh cho biết, Hiến pháp sửa đổi 2013 tiếp tục khẳng định, Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. 

(ĐN)- Ông Trần Thanh Hùng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh cho biết, Hiến pháp sửa đổi 2013 tiếp tục khẳng định, Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. 

O
Đồng chí Huỳnh Văn Tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai Hiến pháp cho các chức sắc, tu sĩ phật giáo của tỉnh. 

Đồng Nai là tỉnh có gần 70% dân số là người có đạo. Để các chức sắc, tu sĩ, tín đồ tôn giáo hiểu rõ hơn nội dung, ý nghĩa của Hiến pháp sửa đổi 20113, Ban Tôn giáo tỉnh đã có kế hoạch triển khai thi hành Hiến pháp cho các chức sắc, chức việc, tu sĩ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

d
Các tu sĩ phật giáo tham dự hội nghị triển khai Hiến pháp của Ban Tôn giáo tỉnh.

Theo đó, ngoài tổ chức hội nghị triển khai Hiến pháp cho các chức sắc, tu sĩ phật giáo; sắp tới Ban tôn giáo tỉnh sẽ tổ chức hội nghị triển khai Hiến pháp cho các chức sắc, tu sĩ các tôn giáo khác tại các trụ sở tôn giáo cấp tỉnh. Sau đó, sẽ tiếp tục tổ chức hội nghị triển khai đến từng huyện cho các chức việc tôn giáo. Đây là lực lượng nòng cốt, có uy tín để tuyên truyền nội dung, ý nghĩa Hiến pháp cho các tín đồ tôn giáo trong toàn tỉnh hiểu và thực hiện. Nội dung triển khai tập trung vào 2 chuyên đề: Quyền con người và quyền công dân và Quyền tự do tôn giáo trong Hiến pháp.

Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều